Page 104 - 9786045751855
P. 104
lại ấn tượng sâu sắc. Qua các câu chuyện, các em
được tiếp cận hình ảnh về Bác Hồ kính yêu, gần
gũi và thân thiết.
Nhà trường thống nhất chọn tổ khối lớp 5 và lớp 4
MÔ HÌNH sẽ thực hiện trước việc sưu tầm những mẩu chuyện
“CHÚNG EM KỂ CHUYỆN BÁC HỒ” về Bác Hồ gần gũi với lứa tuổi học sinh tiểu học và
tổ chức cho học sinh kể chuyện vào đầu năm học,
TRONG LỄ CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN sau đó sẽ đến các khối còn lại. Đồng thời, nắm bắt
*
tâm lý học sinh tiểu học, nhà trường đã lồng ghép
những bài hát về tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu
- Cách làm: niên, nhi đồng và của thiếu niên, nhi đồng với Bác
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã chọn mô Hồ vào những câu chuyện kể, để qua đó giúp tăng
hình “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” trong Lễ chào hiệu quả tiếp nhận nội dung câu chuyện của các em.
cờ hằng tuần để tuyên truyền, giáo dục học sinh có Không chỉ kể chuyện có minh họa bằng hoạt cảnh,
ý thức học tập và làm theo đạo đức, phong cách ca múa,...; các em còn phát biểu cảm nhận và đưa ra
của Bác Hồ, thực hiện “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu những lời hứa học tập hay ghi những cảm nghĩ sau
niên, nhi đồng”. Qua các câu chuyện kể về Bác Hồ, khi nghe kể chuyện, để hình thành sự tôn kính,
mỗi em học sinh sẽ rút những bài học cho bản thân, thiêng liêng nhưng vô cùng thân thiết và gần gũi
đồng thời rèn kỹ năng thuyết trình trước công với hình tượng của Bác ở các em.
chúng. Thông qua việc kể chuyện một cách trực - Kết quả đạt được:
quan, sinh động, nhẹ nhàng mà sâu sắc với hình Nhà trường đã tổ chức được 38 buổi kể chuyện
thức sân khấu hóa, các em được đóng vai các nhân với 24/24 lớp (chiếm 100%) và 34.871 lượt học sinh
vật trong câu chuyện để các em dễ tiếp thu và ghi tham gia; ngoài ra các lớp khối 4, 5 tổ chức 90 buổi
___________ kể chuyện về Bác Hồ.
Bên cạnh mỗi câu chuyện kể là những bài hát về
* Mô hình của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Quận 4, Thành phố Bác và những thông điệp về học tập và làm theo
Hồ Chí Minh. Năm điều Bác Hồ dạy gắn với những bài học thực
101 102