Page 98 - 9786045751855
P. 98
Các giáo viên phụ đạo được trừ giờ như giáo viên
dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, đồng thời sau mỗi kỳ
thi, Văn phòng Nhà trường thống kê những học sinh
chuyển loại được tính như giải của học sinh giỏi, mỗi
học sinh chuyển loại được tính như giải khuyến MÔ HÌNH
*
khích của một học sinh giỏi cấp thành phố. Sau mỗi “THẮP SÁNG ƯỚC MƠ ĐẾN TRƯỜNG”
kỳ thi đều tổng hợp kết quả chuyển loại của học sinh,
sau đó lại bổ sung danh sách học sinh yếu kém. Văn - Cách làm:
phòng Nhà trường kiểm tra sĩ số thường xuyên trong Cô giáo Huỳnh Thị Thùy Dung đã quyên góp
các buổi học phụ đạo kém, nếu học sinh nghỉ học tiền của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường
không có lý do sẽ được thông báo kịp thời cho phụ và các nhà hảo tâm trên địa bàn toàn xã Đắk Nang
huynh học sinh. cũng như các nhà hảo tâm từ các tỉnh, thành trên cả
- Kết quả đạt được: nước, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và thành
Với cách làm trên, Nhà trường đã từng bước phố Buôn Ma Thuột; để giúp đỡ cho các trường hợp
nâng cao được chất lượng học sinh yếu kém ở các khó khăn, khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh có
khối lớp và chất lượng giáo dục đã chuyển biến rõ hoàn cảnh khó khăn. Cô cũng sử dụng các phương
rệt trong các năm học. Với cách tính thi đua cho tiện truyền thông như Zalo, Facebook... để kêu gọi
giáo viên đứng lớp phụ đạo, đã khích lệ, động viên sự giúp đỡ từ cộng đồng.
kịp thời và tạo được động lực cho giáo viên giảng - Kết quả đạt được:
dạy. Kết quả thi vào các trường trung học phổ + Năm học 2013 - 2014, cô Dung đã vận động các
thông được nâng cao; năm học 2013 - 2014, trường nhà hảo tâm tại nhà thờ Quảng Đà, xã Nam Đà,
xếp thứ 30 toàn tỉnh, đến năm học 2017 - 2018 đã huyện Krông Nô ủng hộ 4 tạ quần áo ấm cho học
vươn lên xếp thứ 11 toàn tỉnh. sinh và phụ huynh; vận động các cơ quan, đơn vị,
___________
* Mô hình của cô giáo Huỳnh Thị Thùy Dung,
Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Đắk Nang, huyện Krông
Nô, tỉnh Đắk Nông.
95 96