Page 186 - 9786045773079
P. 186
N hững ĐÓA SEN HỒNG TÔN VINH CÁC ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO
TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH NĂM 2021
Ngoài giờ giảng trên lớp, mỗi giáo viên có kế hoạch đến từng nhà để học sinh
để nắm bắt, đôn đốc việc học của học sinh, hướng dẫn các em tiếp cận kiến thức, tự
nghiên cứu tài liệu; tư vấn cho gia đình các em cách thức bố trí môi trường, không
gian học tập, cách kiểm tra bài học của con. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường
lập sổ chuyên cần của từng tổ trong lớp và thông báo cho phụ huynh qua hệ thống
nhắn tin SMAS.
Đặc biệt, trong việc triển khai mô hình “Trường học gắn kết với cộng đồng”, thầy Minh
đã tham mưu với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã phát động phong trào “Tiếng kẻng học
bài” trên toàn địa bàn thôn dân cư. Từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ 19 giờ
30 phút, hiệu lệnh thông báo giờ tự học tại nhà và hiệu lệnh kết thúc vào 22 giờ 30 phút
cùng ngày.
Thầy Minh trực tiếp kiểm tra việc học tại nhà của các em học sinh
Năm học 2018 - 2019, chất lượng giáo dục đại trà đạt 5,86% học lực giỏi, 30,04% học
lực khá, 58,61% trung bình; trường không có học sinh hạnh kiểm yếu; tỷ lệ học sinh giỏi
tăng cao hơn trước với 5 giải cấp tỉnh (trong đó có 1 giải Nhất) và 42 giải cấp huyện (có
3 giải Nhất, 13 giải Nhì); tỷ lệ thi tuyển sinh vào các trường Trung học phổ thông đạt
79,63%, xếp thứ 6/20 toàn huyện. Năm học 2019 - 2020, chất lượng giáo dục nhà trường
tiếp tục nâng lên, học sinh lớp 9 sau tốt nghiệp Trung học cơ sở dự thi vào Trung học phổ
thông 54/54 em đạt tỷ lệ 100% tiếp tục tăng 4 bậc trong huyện (từ thứ 6 lên xếp thứ 2),
tăng 34 bậc trong tỉnh (từ 55 lên thứ 21). Đặc biệt, đây là năm học đầu tiên nhà trường có
3 học sinh thi đỗ vào Trường Trung học phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc.
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY VĨNH PHÚC
184