Page 197 - 9786045773079
P. 197
PHẦN II NHỮNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP
VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
“HÀNH TRÌNH DU LỊCH HỌC SỬ” - MÔ HÌNH HIỆU QUẢ
TRONG GIÁO DỤC LỊCH SỬ, VĂN HÓA, TRUYỀN THỐNG
CỦA ĐỊA PHƯƠNG
uất phát từ nhu cầu đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục về các giá trị
lịch sử, văn hóa, truyền thống trong đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ
XThành đoàn thành phố Bạc Liêu đã cho ra đời mô hình giáo dục truyền thống
mang tên “Hành trình du lịch học sử”.
Đây là một mô hình được đánh
giá là có tính giáo dục cao, tuy không
phải là mô hình mới, song có nhiều
đổi mới, sáng tạo trong hình thức
tổ chức cũng như nội dung chương
trình. Qua mô hình, các đoàn viên,
thanh niên được tham quan, học tập
về lịch sử, văn hóa, truyền thống của
địa phương với hành trình tại nhiều
địa chỉ đỏ đã đi vào lịch sử như: Bia
tưởng niệm sự kiện Tết Mậu Thân
năm 1968; Di tích treo lá cờ Đảng
đầu tiên ở Bạc Liêu; Nơi lần đầu tiên
Di tích nơi treo lá cờ Đảng đầu tiên ngày 01/5/1930, tại
Phường 3, thành phố Bạc Liêu giành chính quyền về tay nhân dân
không đổ máu ngày 23/8/1945; Khu
lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu…
195