Page 158 - 9786045790867
P. 158
quan chương trình giảng dạy, tài liệu giáo dục địa
phương... để cung cấp cho giáo viên tra cứu phục vụ
giảng dạy và học sinh mượn đọc, tham khảo. 100%
trường có trang thông tin điện tử, có hệ thống máy
tính kết nối mạng phục vụ đọc, tra cứu.
Hoạt động đọc sách được đưa vào chương trình,
kế hoạch giáo dục của nhà trường gồm tiết đọc thư
viện, tiết kể chuyện thư viện, đọc sách và giới thiệu
chia sẻ sách vào 15 phút đầu buổi học, giới thiệu
chia sẻ sách trong các tiết sinh hoạt dưới cờ được
thực hiện quy mô, bài bản; thường xuyên đổi mới
hình thức, phương pháp tạo hứng thú, niềm yêu
thích đọc sách ở mỗi học sinh. Nhờ vậy, hoạt động
đọc sách trong các trường đã đi vào nền nếp, học
sinh có thói quen và hứng thú với hoạt động đọc
sách. Các hoạt động sáng tác, viết, vẽ được lồng ghép
trong các tiết đọc sách, các tiết học có liên quan.
Sản phẩm của học sinh được lưu giữ tại lớp học, góc
sản phẩm viết vẽ trong thư viện nhà trường.
Với những thành tích nổi bật, Phòng Giáo dục
và Đào tạo Thạch Hà (Hà Tĩnh) vinh dự là một
trong 8 tập thể điển hình của cả nước và là Phòng
Giáo dục và Đào tạo duy nhất được Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch trao tặng Giải thưởng Phát triển
Văn hóa đọc năm 2020 tại Hội nghị sơ kết 3 năm
thực hiện Đề án Phát triển đọc trong cộng đồng.
156