Page 158 - 9786045790867
P. 158

quan chương trình giảng dạy, tài liệu giáo dục địa

           phương... để cung cấp cho giáo viên tra cứu phục vụ
           giảng dạy và học sinh mượn đọc, tham khảo. 100%
           trường có trang thông tin điện tử, có hệ thống máy
           tính kết nối mạng phục vụ đọc, tra cứu.
                Hoạt động đọc sách được đưa vào chương trình,
           kế hoạch giáo dục của nhà trường gồm tiết đọc thư
           viện, tiết kể chuyện thư viện, đọc sách và giới thiệu

           chia sẻ sách vào 15 phút đầu buổi học, giới thiệu
           chia sẻ sách trong các tiết sinh hoạt dưới cờ được
           thực hiện quy mô, bài bản; thường xuyên đổi mới
           hình  thức,  phương  pháp  tạo  hứng  thú,  niềm  yêu
           thích đọc sách ở mỗi học sinh. Nhờ vậy, hoạt động
           đọc sách trong các trường đã đi vào nền nếp, học
           sinh có thói quen và hứng thú với hoạt động đọc
           sách. Các hoạt động sáng tác, viết, vẽ được lồng ghép
           trong các tiết đọc sách, các tiết học có liên quan.

           Sản phẩm của học sinh được lưu giữ tại lớp học, góc
           sản phẩm viết vẽ trong thư viện nhà trường.
               Với những thành tích nổi bật, Phòng Giáo dục
           và  Đào  tạo  Thạch  Hà  (Hà  Tĩnh)  vinh  dự  là  một
           trong 8 tập thể điển hình của cả nước và là Phòng
           Giáo dục và Đào tạo duy nhất được Bộ Văn hóa, Thể
           thao và Du lịch trao tặng Giải thưởng Phát triển

           Văn hóa đọc năm 2020 tại Hội nghị sơ kết 3 năm
           thực hiện Đề án Phát triển đọc trong cộng đồng.






           156
   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163