Page 78 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 78
chính trị; phát huy đầy đủ, đúng đắn vai trò lãnh đạo của công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm, đề bạt
Đảng, sự quản lý của Nhà nước và quyền làm chủ của cán bộ để thu hút người thực sự có đức, có tài vào làm việc
Nhân dân. Chú ý bảo đảm tính đổi mới, tổng thể, hệ trong các tổ chức của hệ thống chính trị. Rà soát, sắp xếp,
thống, đồng bộ, liên thông; kết hợp hài hòa giữa kế thừa, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong của các tổ chức
ổn định với đổi mới, phát triển; đổi mới tích cực, mạnh mẽ, thuộc hệ thống chính trị theo nguyên tắc một tổ chức có
nhưng không nôn nóng từ cực này nhảy sang cực kia; gắn thể đảm nhiệm nhiều việc; một việc chỉ do một tổ chức chủ
đổi mới bộ máy tổ chức với đổi mới phương thức lãnh đạo, trì và chịu trách nhiệm chính, gắn với việc cơ cấu lại và
với tinh giản biên chế và cải cách tiền lương; xử lý hài hòa nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội; không giảm tỷ lệ người phục vụ, nhất là khối văn phòng. Tăng
để các thế lực thù địch, các phần tử xấu lợi dụng xuyên cường phân cấp, phân quyền hợp lý giữa cấp trên với cấp
tạc, chống phá, chia rẽ nội bộ. Các nhiệm vụ và giải pháp dưới, giữa Trung ương và địa phương. Xây dựng cơ chế
đề ra phải phù hợp, khả thi, có lộ trình, bước đi vững chắc, kiểm soát chặt chẽ quyền lực bằng các quy định của pháp
đáp ứng yêu cầu cả trước mắt và lâu dài, góp phần giải luật, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và thường
quyết những vấn đề thực tế đang đặt ra đối với tổ chức bộ xuyên kiểm tra, giám sát, đề cao trách nhiệm giải trình;
máy của toàn hệ thống chính trị cũng như các tổ chức cụ xây dựng chế tài và xử lý nghiêm những cơ quan, đơn vị,
thể của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn nhất là người đứng đầu có vi phạm. Đẩy mạnh cải cách
thể chính trị - xã hội, nhất là tổ chức bên trong của từng hành chính, ứng dụng rộng rãi khoa học - công nghệ, nhất
cơ quan, đơn vị. là công nghệ thông tin phục vụ lãnh đạo, điều hành; tinh
Theo đó, cần khẩn trương nghiên cứu, xây dựng mô giản tổ chức bộ máy, biên chế. Thực hiện giao và quản lý
hình tổ chức tổng thể của hệ thống chính trị ở nước ta phù chặt chẽ biên chế trên cơ sở phân loại tổ chức, xác định rõ
hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của nước ta trong giai vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức,
đoạn mới; trên cơ sở đó xác định những công việc cần thiết viên chức. Tiến hành tổng kết việc thi tuyển, bổ nhiệm, sử
và có thể triển khai thực hiện ngay. Rà soát, quy định dụng, đánh giá và thực hiện chế độ, chính sách đãi ngộ để
chặt chẽ hơn về biên chế, số lượng cán bộ, công chức, viên đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng và sử dụng có
chức; chú ý quy định số lượng cấp phó tối đa của mỗi tổ hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường
chức phù hợp với đặc điểm của từng cấp, từng ngành, từng phối hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra của Đảng với
địa phương. Có chính sách phù hợp để giảm phạm vi, đối thanh tra của Nhà nước, giám sát của các cơ quan dân cử,
tượng bổ nhiệm cấp “hàm”. Xây dựng cơ chế cạnh tranh, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.
75 76