Page 78 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 78

chính trị; phát huy đầy đủ, đúng đắn vai trò lãnh đạo của   công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm, đề bạt

 Đảng, sự quản lý của Nhà nước và quyền làm  chủ của   cán bộ để thu hút người thực sự có đức, có tài vào làm việc
 Nhân dân. Chú ý bảo  đảm tính  đổi mới, tổng thể, hệ   trong các tổ chức của hệ thống chính trị. Rà soát, sắp xếp,
 thống, đồng bộ, liên thông; kết hợp hài hòa giữa kế thừa,   kiện toàn,  tinh gọn  đầu mối bên trong của các tổ chức
 ổn định với đổi mới, phát triển; đổi mới tích cực, mạnh mẽ,   thuộc hệ thống chính trị theo nguyên tắc một tổ chức có
 nhưng không nôn nóng từ cực này nhảy sang cực kia; gắn   thể đảm nhiệm nhiều việc; một việc chỉ do một tổ chức chủ
 đổi mới bộ máy tổ chức với đổi mới phương thức lãnh đạo,   trì và chịu trách nhiệm chính, gắn với việc cơ cấu lại và

 với tinh giản biên chế và cải cách tiền lương; xử lý hài hòa   nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
 mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội; không   giảm tỷ lệ người phục vụ, nhất là khối văn phòng. Tăng
 để các thế lực thù địch, các phần tử xấu lợi dụng xuyên   cường phân cấp, phân quyền hợp lý giữa cấp trên với cấp
 tạc, chống phá, chia rẽ nội bộ. Các nhiệm vụ và giải pháp   dưới, giữa Trung  ương và  địa phương. Xây dựng cơ chế
 đề ra phải phù hợp, khả thi, có lộ trình, bước đi vững chắc,   kiểm soát chặt chẽ quyền lực bằng các quy định của pháp
 đáp ứng yêu cầu cả trước mắt  và lâu dài, góp phần giải   luật, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch và thường
 quyết những vấn đề thực tế đang đặt ra đối với tổ chức bộ   xuyên kiểm tra, giám sát, đề cao trách nhiệm giải trình;

 máy của toàn hệ thống chính trị cũng như các tổ chức cụ   xây dựng chế tài và xử lý nghiêm những cơ quan, đơn vị,
 thể của  Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và  các  đoàn   nhất là người  đứng  đầu có vi  phạm.  Đẩy mạnh cải cách
 thể chính trị - xã hội, nhất là tổ chức bên trong của từng   hành chính, ứng dụng rộng rãi khoa học - công nghệ, nhất
 cơ quan, đơn vị.   là công nghệ thông tin phục vụ lãnh đạo, điều hành; tinh
 Theo  đó, cần khẩn trương nghiên cứu, xây dựng mô   giản tổ chức bộ máy, biên chế. Thực hiện giao và quản lý
 hình tổ chức tổng thể của hệ thống chính trị ở nước ta phù   chặt chẽ biên chế trên cơ sở phân loại tổ chức, xác định rõ

 hợp với yêu cầu, điều kiện cụ thể của nước ta trong giai   vị trí việc làm và tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức,
 đoạn mới; trên cơ sở đó xác định những công việc cần thiết   viên chức. Tiến hành tổng kết việc thi tuyển, bổ nhiệm, sử
 và có  thể triển khai thực hiện ngay.  Rà soát, quy  định   dụng, đánh giá và thực hiện chế độ, chính sách đãi ngộ để
 chặt chẽ hơn về biên chế, số lượng cán bộ, công chức, viên   đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng và sử dụng có
 chức; chú ý quy định số lượng cấp phó tối đa của mỗi tổ   hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường
 chức phù hợp với đặc điểm của từng cấp, từng ngành, từng   phối hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra của  Đảng với
 địa phương. Có chính sách phù hợp để giảm phạm vi, đối   thanh tra của Nhà nước, giám sát của các cơ quan dân cử,
 tượng bổ nhiệm cấp “hàm”. Xây dựng cơ chế cạnh tranh,   Mặt trận Tổ quốc và các  đoàn thể chính trị - xã hội.



 75            76
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83