Page 123 - 9786045773079
P. 123

Như vậy, vấn đề giao tiếp trên mạng xã hội   kẻ đe dọa. Tuy nhiên, đồng thời cố gắng kéo dài
 là vô cùng quan trọng. Để tránh xảy ra những   thời gian để tìm cách giải quyết tình huống, có

 sự việc đáng tiếc, cần phải có những hiểu biết   thể  đưa ra những câu hỏi, yêu cầu thông tin
 nhất định về pháp luật cũng như những vấn đề   thêm hoặc đề xuất thảo luận để trì hoãn quyết
 về đạo đức con người.   định cuối cùng của kẻ đe dọa.

                     - Không đáp ứng yêu cầu của kẻ đe dọa.
 Câu hỏi 25: Nên làm gì khi bị người khác   Trong quá trình  thương lượng, hãy tránh
 đe dọa tung ảnh “nóng” lên mạng xã hội?
                 đáp ứng ngay lập tức với yêu cầu của kẻ đe dọa.
 Trả lời:        Điều này có thể tạo ra một tình huống kháng cự


 Khi bị đe dọa tung ảnh “nóng” trên mạng xã   và có thêm thời gian  để xử lý tình huống một
 hội, việc  đối phó và  xử lý tình huống này  đòi   cách hợp lý.
 hỏi sự tỉnh táo,  bình tĩnh và có  những hành   - Lập tức trình báo cơ quan công an.
 động cụ thể như sau:   Một trong những bước quan  trọng nhất là

 - Bình tĩnh và kiểm tra tính xác thực.   liên hệ ngay lập tức với cơ quan  công an  địa
 Đầu tiên và quan trọng nhất là cần phải giữ   phương. Cung cấp cho họ tất cả các chi tiết liên
 bình tĩnh, không  hoảng loạn hay trả lời ngay   quan đến việc bị đe dọa, bao gồm hình ảnh và

 lập tức cho kẻ đe dọa. Thay vào đó, hãy kiểm tra   thông tin về kẻ đe dọa. Họ có kinh nghiệm và
 tính xác thực của hình ảnh bị đe dọa; xem xét   quyền lực để điều tra, bảo vệ người bị đe dọa và
 nguồn gốc của hình  ảnh,  đánh giá mức  độ tin   đưa ra các biện pháp pháp lý cần thiết.
 cậy và xác  định xem liệu hình  ảnh thực sự có   - Thu thập bằng chứng.

 khả năng gây hại hay không.   Trong quá trình chờ đợi sự can thiệp của cơ
 - Khôn khéo thương lượng để kéo dài thời
 gian.           quan công an, hãy thu thập các bằng chứng liên

 Nếu xác  định rằng hình  ảnh là  thật và có   quan  đến việc bị  đe dọa, bao  gồm tin nhắn,
 nguy cơ bị phát tán, hãy thể hiện sự hợp tác với   email, thông tin truy cập mạng xã hội hoặc bất kỳ

 121               122
   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128