Page 96 - 9786045790076
P. 96

Chương IV: KIÊN TRÌ ĐẾN CÙNG THAY ĐỔI SỐ PHẬN

           và tàu chiến do một người bạn tổ chức, từ đó bắt
           đầu yêu thích những hoạt động cần đến sáng tạo

           của đôi bàn tay. Đến khi học lớp 4, Steven đã đạt
           đến trình độ của một thợ lắp ráp. Trên tấm thảm
           trong phòng ngủ của Steven, đinh ốc kim loại vứt
           đầy quanh một vài sản phẩm đang hoàn thành dở.
           Lớn thêm chút nữa, Steven lại thích những trò chơi
           hóa học, hứng thú với tên lửa và thuốc nổ. Không
           lâu sau đó, Steven lại chuyển sang thích thú đo
           nồng độ kiềm, độ axit và những chất dinh dưỡng
           của đất trong khu nhà mình.

               Khi lên cấp II, Steven hết sức yêu thích môn
           Vật  lý  và  Vi  tích  phân.  Hai  môn  học  này  không
           cần ghi nhớ một loạt công thức mà chỉ cần phán
           đoán dựa vào một số khái niệm và giả thiết cơ bản.
           Thầy giáo Vật lý nói, học Vật lý là học cách giải
           quyết những vấn đề đơn giản nhất. Thầy thường
           đơn giản hóa những khái niệm phức tạp, khô khan,

           có lúc còn biến chúng thành một câu chuyện. Lời
           giảng của thầy giáo đã lôi cuốn Steven một cách
           mạnh mẽ. Seven bắt đầu đi sâu tìm hiểu lĩnh vực
           vật lý. Vào học kỳ cuối của lớp 12, Steven đã bắt
           tay vào làm một con lắc vật lý để đo lường lực hút
           của trái đất một cách chính xác.
               Nhưng  cha  của  Steven  lại  không  đồng  ý  để
           con trai mình học Vật lý. Khi còn nhỏ, Steven rất

           thích vẽ và cũng rất có năng khiếu hội hoạ. Cha
           rất vui mừng vì điều này, hy vọng sau này Steven


                                                         93
   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101