Page 96 - 9786045790076
P. 96
Chương IV: KIÊN TRÌ ĐẾN CÙNG THAY ĐỔI SỐ PHẬN
và tàu chiến do một người bạn tổ chức, từ đó bắt
đầu yêu thích những hoạt động cần đến sáng tạo
của đôi bàn tay. Đến khi học lớp 4, Steven đã đạt
đến trình độ của một thợ lắp ráp. Trên tấm thảm
trong phòng ngủ của Steven, đinh ốc kim loại vứt
đầy quanh một vài sản phẩm đang hoàn thành dở.
Lớn thêm chút nữa, Steven lại thích những trò chơi
hóa học, hứng thú với tên lửa và thuốc nổ. Không
lâu sau đó, Steven lại chuyển sang thích thú đo
nồng độ kiềm, độ axit và những chất dinh dưỡng
của đất trong khu nhà mình.
Khi lên cấp II, Steven hết sức yêu thích môn
Vật lý và Vi tích phân. Hai môn học này không
cần ghi nhớ một loạt công thức mà chỉ cần phán
đoán dựa vào một số khái niệm và giả thiết cơ bản.
Thầy giáo Vật lý nói, học Vật lý là học cách giải
quyết những vấn đề đơn giản nhất. Thầy thường
đơn giản hóa những khái niệm phức tạp, khô khan,
có lúc còn biến chúng thành một câu chuyện. Lời
giảng của thầy giáo đã lôi cuốn Steven một cách
mạnh mẽ. Seven bắt đầu đi sâu tìm hiểu lĩnh vực
vật lý. Vào học kỳ cuối của lớp 12, Steven đã bắt
tay vào làm một con lắc vật lý để đo lường lực hút
của trái đất một cách chính xác.
Nhưng cha của Steven lại không đồng ý để
con trai mình học Vật lý. Khi còn nhỏ, Steven rất
thích vẽ và cũng rất có năng khiếu hội hoạ. Cha
rất vui mừng vì điều này, hy vọng sau này Steven
93