Page 223 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 223

Chương V: LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH...             219                         220                                  VÕ VĂN KIỆT - TIỂU SỬ


             phong trào hành  động nâng cao con người  đi tới mãi.                               từ môi trường Thanh niên xung phong chuyển sang
             Sức mạnh vươn lên ngày càng tự giác của từng cá nhân                                công tác  ở các  cương vị khác nhau trong xã hội  đều
             được nhân lên với sức mạnh với tổ chức...  Đó là  điều                              phát huy  năng lực tốt,  được các  cơ  quan, ban ngành

             làm tôi tin yêu nhất ở tổ chức và mỗi con người Thanh                               đánh giá  cao.  Đúng như  đồng chí Võ Văn Kiệt  đã
                                                           1
             niên xung phong Thành phố Hồ Chí Minh” .                                            khẳng định: “Rõ ràng Thanh niên xung phong là một
                 Từ lời nói đến hành động, đồng chí Bí thư Thành ủy                              trường học thực tế, trường học lao động và rèn luyện
             Võ Văn Kiệt đã động viên, lôi cuốn cả nhiều mảnh đời                                rất tốt, rất có hiệu quả đối với các tầng lớp thanh niên

             bất hạnh vừa thoát khỏi chế độ cũ, đó là những em gái                               thành phố chúng ta. Trường học ấy chẳng những giáo
             lỡ lầm trong  cuộc sống mưu sinh, những thanh niên                                  dục, rèn luyện có hiệu quả hàng ngàn, hàng chục ngàn
             “bụi đời”, những người nghiện xì ke ma túy... có cơ hội                             con người mới xã hội chủ nghĩa mà còn đào tạo và bồi
             làm lại cuộc đời.                                                                   dưỡng hàng ngàn cán bộ lãnh  đạo, chỉ huy trưởng
                 Chính vì  lẽ  đó, mà việc tổ chức lực lượng Thanh                               thành từ phong trào... và hàng ngàn cán bộ đã qua thử

             niên xung phong Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ có                                  thách rèn luyện cung cấp  cho các cơ quan,  các ban
             ý nghĩa về chính trị, kinh tế mà nó còn mang ý nghĩa xã                             ngành”, “một trường học thực tế giáo dục và rèn luyện
             hội, nhân văn sâu sắc. Trong môi trường lao động, rèn                               con người mới, một nguồn đào tạo và bổ sung cán bộ

             luyện, học tập trưởng thành, được sự quan tâm dìu dắt                               cho các cơ quan Đảng và Nhà nước” .
                                                                                                                                        1
             của  Đảng, của  Đoàn, những người lầm lỡ  đã cố gắng                                    Đồng chí Võ Văn Kiệt - người sáng lập ra lực lượng
             vươn lên trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Đã có                              Thanh niên xung phong Thành phố, với phong  cách
             hàng chục nghìn người trở thành đảng viên của Đảng,                                 năng  động, sáng tạo, với những tư duy mới, với bầu

             đoàn viên  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh,                                    nhiệt huyết rực cháy trong tim người chiến sĩ cách
             thành cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ và                                mạng đã truyền lửa nhiệt tình, gieo niềm tin, niềm tự
             là nguồn bổ sung cán bộ cho các cấp, các  ngành của                                 hào vào tuổi trẻ thành phố.

             thành phố và Trung ương. Hầu hết cán bộ trưởng thành

             _________                                                                           _________
                 1. Phát huy truyền thống anh hùng xung kích, năng động, sáng                        1. Phát huy truyền thống anh hùng xung kích, năng động, sáng
             tạo vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ, Sđd, tr.28.                                      tạo vượt khó, hoàn thành mọi nhiệm vụ, Sđd, tr.47.
   218   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228