Page 1083 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 1083

1081
                           CHI BỘ
                              Ba trường thì phê bình tư tưởng sai lầm ấy, nêu rõ tiết kiệm
                           hay là không tiết kiệm lương thực rất quan hệ đến vấn đề xây
                           dựng hay là không xây dựng chủ nghĩa xã hội.
                              Ba ngày thì đưa  sự thật của những người đã tiết kiệm và
                           những người không tiết kiệm để quần chúng thảo luận; làm cho
                           mọi người thấy rõ lãng phí lương thực có hại  cho Nhà nước,

                           cho hợp tác xã và cho bản thân xã viên ấy.
                              Câu lạc bộ thì tổ chức những buổi nói chuyện. Các cụ lão
                           so sánh đời sống cực khổ trước kia với đời sống tiến bộ hiện
                           nay, nhắc lại đời sống A và B ngày trước phải đi ở cho địa chủ,

                           đói rách nhục nhã thế nào; nay được chia ruộng, có vợ, có nhà,
                           làm ăn khá giả, vì sao không chịu tiết kiệm? Trước những cuộc
                           phê bình như vậy, A và B đã thấm thía, cảm động, và quyết
                           tâm sửa chữa.

                              Phòng  triển lãm thì  trưng  bày  những  kinh  nghiệm và  kết
                           quả tốt của các xã viên đã thực hành tiết kiệm.
                              Nhờ sự giáo dục liên tục ấy, mà nửa năm năm 1957, bình
                           quân mỗi người đã tiết kiệm được 33 kilô lương thực.

                                                            *
                                                          *     *
                              Khi bước vào thực hiện chế độ “ba trường, ba ngày, một bộ,
                           một phòng”, chi bộ phải vượt nhiều khó khăn. Trước hết là thiếu

                           người phụ trách. Cán bộ người thì bận việc này, người thì bận
                           việc khác, mà việc nào cũng là “trọng tâm”. Nông dân thì chưa
                           quen đi học, người thì đến muộn, người thì về sớm, làm cho lớp
                           học kém trật tự. Và còn nhiều khó khăn khác.

                              Sở dĩ không khắc phục được khó khăn ấy, là vì tư tưởng của
                           đảng viên và đoàn viên chưa thông, họ chưa có quyết tâm thực
                           hiện chế độ ấy.
   1078   1079   1080   1081   1082   1083   1084   1085   1086   1087   1088