Page 81 - 9786045773079
P. 81
PHẦN II NHỮNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP
VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
Công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh bước đầu đạt được những
kết quả tích cực; xây dựng khung chính quyền điện tử, trục liên thông kết nối chia sẻ dữ
liệu phần mềm quản lý văn bản, họp không giấy. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
trên môi trường điện tử đạt 97%. Ứng dụng chữ ký số trong lãnh đạo, điều hành. Hệ
thống thông tin một cửa điện tử được triển khai đồng bộ tại 100% Ủy ban nhân dân cấp
huyện, cấp xã. Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh (IOC) của tỉnh được
đưa vào vận hành, giúp lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng thu thập, đánh giá, phân
tích thông tin về hạ tầng kỹ thuật, giao thông, trật tự đô thị, quản lý đất đai, vệ sinh môi
trường, y tế, giáo dục, du lịch, thông tin phản ánh qua đường dây nóng đến lãnh đạo tỉnh…
đưa ra quyết định kịp thời, chính xác, đồng bộ, hiệu quả.
Đến ngày 19/5/2021, sau “Chiến dịch 50 ngày đêm” triển khai quyết liệt khắc phục
ngay những khó khăn, vướng mắc để thực hiện cho được dịch vụ chứng thực điện tử phục
vụ người dân, doanh nghiệp, từ vị trí 47/63 tỉnh, thành phố, Bình Phước đã vươn lên
đứng đầu cả nước khi được rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công lên Cổng dịch
vụ công quốc gia. Trong đó, dịch vụ công mức độ 4 của Bình Phước kết nối lên cổng là 777
dịch vụ và đã cấp trên 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử, vươn lên xếp thứ 2/63 tỉnh, thành
phố về cung cấp dịch vụ này. Tỉnh đã thiết lập Tổng đài Thông tin dịch vụ công qua đầu
số 1022 hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, cũng như các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
kiểm soát tốt hơn toàn bộ việc tiếp nhận, xử lý, đánh giá mức độ hài lòng, mức độ hoàn
thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức; nắm bắt tình hình diễn biến
tư tưởng, dư luận xã hội; giảm tiêu cực, phiền hà… góp phần nâng cao sự tham gia của
người dân trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh của tỉnh.
BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY BÌNH PHƯỚC
79