Page 26 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 26

quốc tế hiện nay; nhiều vấn đề mới, phức tạp phát   của  Đảng chưa  được coi  trọng  đúng mức, kém
 sinh từ thực tiễn nhưng chưa được lý giải và xử lý   hiệu quả, nội dung  và phương pháp giáo  dục,
 kịp thời, hiệu quả.   truyền  đạt chậm  đổi mới; chưa tạo  được sự
 Các thế lực thù  địch, phản  động  đẩy mạnh   thống nhất cao  trong nhận thức về tình  trạng

 thực hiện chiến lược “diễn biến  hòa bình”, lợi   suy thoái, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự
 dụng các vấn  đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân   chuyển hóa” và  những hậu quả  gây ra. Sinh
 tộc, tôn giáo và những yếu kém, sơ hở, mất cảnh   hoạt đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ ở nhiều nơi

 giác của ta để xuyên tạc, bóp méo tình hình; cổ   còn hình thức, đơn điệu. Công tác tổng kết thực
 suý cho lối sống hưởng thụ, thực dụng, ích kỷ, cá   tiễn, nghiên cứu lý luận chưa có chiều sâu,
 nhân chủ nghĩa; đồng thời, cấu kết với các phần   không theo  kịp  tình hình thực tế. Chưa chú
 tử cơ hội và bất mãn chính trị hoạt động ráo riết,   trọng xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng những
                 mô hình  mới,  điển  hình tiên tiến, lấy tích cực
 chống phá cách  mạng ngày càng tinh vi, nguy   đẩy lùi tiêu cực.

 hiểm hơn.           Một số nghị quyết về xây dựng, chỉnh  đốn
 2) Nguyên nhân chủ quan:   Đảng có nội dung chưa sát thực tiễn, thiếu tính
 Nguyên nhân sâu xa, chủ yếu của tình trạng   khả thi và thiếu chế tài xử lý. Nhiều cấp  ủy, tổ

 suy thoái ở một bộ phận cán bộ, đảng viên trước   chức đảng, người đứng đầu các cấp chưa có quyết
 hết là do bản thân những cán bộ,  đảng viên  đó   tâm chính trị cao; việc cụ thể hóa các nghị quyết,
 thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng   chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương,
 không vững vàng, hoang mang, dao  động trước   Bộ Chính trị, Ban Bí thư thành chương trình, kế
 những tác động từ bên ngoài; sa vào chủ nghĩa cá   hoạch tổ chức thực hiện ở một số địa phương, đơn

 nhân ích kỷ, hẹp hòi, bị cám dỗ bởi các lợi ích vật   vị còn chung chung, chỉ đạo thiếu quyết liệt, còn
 chất, không làm tròn trách nhiệm, bổn phận của   trông chờ, ỷ lại cấp trên; một số cán bộ lãnh đạo,
 mình trước Đảng, trước dân.   quản lý các cấp, trong  đó có  cả cán bộ cấp cao
 Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán   thiếu tiên  phong, gương mẫu. Việc xử lý cán bộ,

 bộ, đảng viên về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng   đảng viên vi phạm còn nương nhẹ, nể nang, thiếu
 Hồ Chí Minh, giảng dạy và học tập nghị quyết   cương quyết. Chưa có cơ chế khen thưởng những


    23           24
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31