Page 41 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 41
quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức và cán quyền lực gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và
bộ, đảng viên là: chương trình hành động của tập Nhân dân.
thể và cá nhân; kết quả thực hiện nhiệm vụ được 2) Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo rà soát,
giao; kết quả thực hiện cam kết rèn luyện, giữ gìn hoàn thiện các quy định, văn bản quy phạm
phẩm chất đạo đức, lối sống; tự phê bình và phê pháp luật về quản lý, điều hành bảo đảm công
bình; sự nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý; khai, minh bạch, góp phần xóa bỏ cơ chế “xin -
hiệu quả đấu tranh, khắc phục suy thoái, “tự cho”, “duyệt - cấp”; ngăn chặn, đẩy lùi tham
diễn biến”, “tự chuyển hóa”. nhũng, tiêu cực, “lợi ích nhóm”, “sân sau”, trục
lợi trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản
2. Về cơ chế, chính sách công, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, vốn
1) Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo rà soát, đầu tư, đất đai, tài nguyên, khoáng sản, tài
hoàn thiện và thực hiện nghiêm cơ chế kiểm tra, chính, ngân hàng, thuế, hải quan, phân bổ,
giám sát, kiểm soát việc thực thi quyền lực của quản lý và sử dụng biên chế... Tăng cường hiệu
người có chức, có quyền, theo hướng quyền hạn quả công tác phòng, chống rửa tiền, chuyển
đến đâu trách nhiệm đến đó; phân định rõ thẩm mạnh từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán
quyền và trách nhiệm tập thể, cá nhân trong từng không dùng tiền mặt.
3) Kiên quyết thực hiện đúng mục tiêu, có
công đoạn giải quyết công việc và có chế tài xử lý hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên
nghiêm những hành vi vi phạm. Kiên quyết sàng chế gắn với cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội
lọc, miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức đối với cán ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đổi mới chính
bộ làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành sách tiền lương. Thực hiện chế độ hợp đồng có
nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo thời hạn đối với viên chức nhà nước. Xây dựng và
đức, tín nhiệm thấp mà không chờ hết nhiệm kỳ, thực hiện chính sách nhà ở nhằm tạo động lực
hết tuổi công tác, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức theo hướng nhiều chủ thể
và người đứng đầu. Trước mắt, rà soát, kiểm tra, tham gia, hạn chế tối đa việc sử dụng ngân sách
xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm trong thực thi nhà nước.
39 40