Page 116 - 9786045773079
P. 116
các em cách phát hiện và ứng xử với những thông
tin chưa được kiểm chứng; nhận ra âm mưu, phương
thức, thủ đoạn hoạt động của thế lực thù địch, các cá
nhân lợi dụng Internet, đặc biệt là mạng xã hội chống
phá Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, học sinh được
trang bị kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng mạng xã
hội để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí an toàn, đúng
pháp luật.
Giới thiệu, phổ biến cho giáo viên những giải
pháp, phần mềm quản lý, tổ chức dạy và học qua
Internet tin cậy, có uy tín; khuyến khích sử dụng phần
mềm có bản quyền, những phần mềm do Bộ Giáo dục
và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu sử
dụng miễn phí.
Xây dựng, thực hiện quy chế quản lý, tổ chức
dạy và học qua Internet, trong đó hướng dẫn rõ quy
trình quản lý, tổ chức một lớp học trực tuyến; các kỹ
năng quản lý điều hành lớp học trực tuyến đối với
giáo viên; trách nhiệm của người học khi tham gia
lớp học trực tuyến, nhất là các hành vi không được
làm đối với người học.
Tăng cường các biện pháp phối hợp giữa nhà
trường và gia đình trong quản lý, tổ chức hoạt động
dạy và học, tìm kiếm thông tin qua Internet. Đề
nghị phụ huynh nâng cao trách nhiệm, dành nhiều
thời gian quan tâm, hỗ trợ học sinh kết nối, sử dụng
Internet an toàn và có biện pháp quản lý thời gian sử
dụng Internet của học sinh.
114