Page 116 - 9786045773079
P. 116

các em cách phát hiện và ứng xử với những thông
          tin chưa được kiểm chứng; nhận ra âm mưu, phương
          thức, thủ đoạn hoạt động của thế lực thù địch, các cá
          nhân lợi dụng Internet, đặc biệt là mạng xã hội chống

          phá Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, học sinh được
          trang bị kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng mạng xã
          hội để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí an toàn, đúng
          pháp luật.
              Giới  thiệu,  phổ  biến  cho  giáo  viên  những  giải
          pháp,  phần  mềm  quản  lý,  tổ  chức  dạy  và  học  qua
          Internet tin cậy, có uy tín; khuyến khích sử dụng phần
          mềm có bản quyền, những phần mềm do Bộ Giáo dục

          và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu sử
          dụng miễn phí.
              Xây  dựng,  thực  hiện  quy  chế  quản  lý,  tổ  chức
          dạy và học qua Internet, trong đó hướng dẫn rõ quy
          trình quản lý, tổ chức một lớp học trực tuyến; các kỹ

          năng quản lý điều hành lớp học trực tuyến đối với
          giáo viên; trách nhiệm của người học khi tham gia
          lớp học trực tuyến, nhất là các hành vi không được
          làm đối với người học.
              Tăng  cường  các  biện  pháp  phối  hợp  giữa  nhà
          trường và gia đình trong quản lý, tổ chức hoạt động
          dạy  và  học,  tìm  kiếm  thông  tin  qua  Internet.  Đề
          nghị phụ huynh nâng cao trách nhiệm, dành nhiều

          thời gian quan tâm, hỗ trợ học sinh kết nối, sử dụng
          Internet an toàn và có biện pháp quản lý thời gian sử
          dụng Internet của học sinh.

                                   114
   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121