Page 117 - 9786045773079
P. 117
Trong quá trình tổ chức thực hiện, giám sát việc
sử dụng Internet nếu xảy ra các tình huống tiêu cực,
giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cán bộ quản
lý cần cung cấp thông tin kịp thời tới lãnh đạo nhà
trường, cơ quan quản lý giáo dục, cơ quan công an để
điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
III. BẢO ĐẢM AN TOÀN CHO HỌC SINH
TRONG VIỆC TRAO ĐỔI, CUNG CẤP THÔNG
TIN TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG
Theo các nhà cung cấp dịch vụ, yếu tố quyết
định trong việc bảo vệ học sinh trước những hiểm
nguy Internet vẫn phải xuất phát từ phụ huynh. Dù
có nhiều giải pháp đến đâu mà gia đình ít quan tâm
đến con trẻ thì các em vẫn sẽ dễ dàng gặp những
hiểm nguy từ trên mạng.
Dưới đây là một số giải pháp mà phụ huynh học
sinh có thể thực hiện để bảo vệ các em học sinh trên
môi trường mạng:
1. Định hướng cho học sinh những nội dung lành mạnh
Nội dung không phù hợp lứa tuổi, bạo lực, tiêu
cực là những lo ngại hàng đầu của phụ huynh khi cho
con tiếp xúc với môi trường Internet thông qua thiết
bị di động.
Hiện tại, nhiều ứng dụng đã được tạo ra nhằm
giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của trẻ. Tiêu
biểu có thể kể đến Family Link, ứng dụng của Google,
115