Page 52 - 9786045773079
P. 52

phản ứng một cách phù hợp với các điều kiện xã hội,
          nơi xảy ra quan hệ tình dục. Tuy nhiên, với ngành giáo
          dục và các bậc phụ huynh, việc sử dụng Internet để
          giáo dục giới tính và tình dục còn rất hạn chế. Nghiên
          cứu cho thấy, ở Việt Nam việc giáo dục giới tính, tình

          dục cho học sinh vẫn còn nhiều hạn chế, toàn xã hội
          chưa thực sự quan tâm đến nội dung, phương pháp
          giáo dục này. Các phương pháp và nội dung giáo dục
          còn nghèo nàn, chưa phong phú. Hình thức giáo dục
          giới tính và tình dục qua phương tiện Internet vẫn là
          một vấn đề xa vời đối với các trường học tại Việt Nam.
          Bên cạnh đó, yếu tố văn hóa như một rào cản trong
          việc mạnh dạn đề xuất giáo dục giới tính và tình dục
          cho học sinh. Chính vì thế, việc sử dụng Internet như

          một phương tiện giáo dục giới tính và tình dục cũng
          là một vấn đề cần thiết và nên làm bởi những lợi ích
          thiết thực mà nó mang lại. Tuy nhiên, các nghiên cứu
          gần đây cho thấy, ngoài mặt tích cực thì mặt trái của
          Internet tác động đến vấn đề nhận dạng giới tính và
          tình dục của học sinh cũng như thế hệ trẻ ngày nay
          còn tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại.

              Vấn đề quấy rối tình dục trên mạng là một vấn
          đề mới trong xã hội ngày nay, nhất là đối với học sinh
          và thanh thiếu niên. Các báo cáo về những trường hợp
          cứu net hay lợi dụng Internet để gạ gẫm các thiếu nữ
          qua đêm, sau đó bán sang các nước khác hiện đang phổ
          biến, nhất là thiếu nữ ở độ tuổi khoảng 12-16. Gạ gẫm
          và gợi tình trên mạng thực sự là một vấn đề tiềm tàng


                                   50
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57