Page 150 - 9786045790867
P. 150
các hoạt động thư viện cho hiệu trưởng, phó hiệu
trưởng, nhân viên thư viện, toàn thể giáo viên.
Nhờ vậy đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên,
nhân viên nắm vững yêu cầu thiết lập, quản lý thư
viện, thực hiện tốt quy trình tổ chức các tiết đọc
thư viện, tiết kể chuyện, giới thiệu, chia sẻ sách
và các hoạt động khuyến đọc. Bên cạnh việc bồi
dưỡng cho đội ngũ giáo viên các trường phổ thông,
Phòng Giáo dục và Đào tạo Thạch Hà đã tổ chức
thành công các đợt tập huấn giáo viên mầm non
vận dụng hình thức đọc to nghe chung, kể chuyện
từ tiểu học vào việc thực hiện các hoạt động phát
triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non, tạo hứng thú cho
trẻ đối với việc nghe kể chuyện, yêu thích sách, góp
phần hình thành thói quen đọc sách cho học sinh.
Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất,
Phòng Giáo dục và Đào tạo Thạch Hà đã tham
mưu cho Ủy ban nhân dân huyện bố trí tối thiểu
1 nhân viên thư viện/trường học, bảo đảm tốt cho
việc quản lý, tổ chức các hoạt động của thư viện.
Nhờ đó thư viện các trường đã bảo đảm diện tích từ
80m trở lên với đầy đủ trang thiết bị, hệ thống máy
2
tính kết nối mạng internet, máy chiếu, tivi với cách
sắp xếp, trang trí đáp ứng yêu cầu thư viện thân
thiện, thư viện xanh, bảo đảm tốt không gian đọc
và tổ chức hoạt động đọc cho học sinh huyện Thạch
Hà; là đơn vị duy nhất trong toàn tỉnh có hệ thống
thư viện đồ chơi của bé trong các trường mầm non.
148