Page 151 - 9786045790867
P. 151
Nhằm tạo hứng thú đọc sách cho học sinh, các
trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà đã xây
dựng thư viện thân thiện, bổ sung các loại sách đa
dạng, tạo không gian thuận lợi, hấp dẫn để các em
học sinh rèn luyện kỹ năng đọc, hiểu và mở rộng
kiến thức xã hội. Sách được phân loại theo trình độ
đọc, dán mã màu (đối với tiểu học), phân loại theo
môn học, chủ đề (đối với cấp trung học cơ sở), sắp
xếp, trưng bày trên kệ đúng quy định. Hệ thống
kệ sách; các góc trò chơi, tra cứu, viết vẽ; các biểu
bảng, bàn ghế, thảm được bố trí, sắp xếp khoa học
bảo đảm thuận tiện cho học sinh và tạo không gian
rộng để tổ chức các hoạt động. Thư viện không chỉ
phục vụ bạn đọc là học sinh mà còn sẵn sàng phục
vụ các đối tượng bạn đọc khác tham gia đọc, mượn
sách miễn phí. Thư viện trường học thực sự là thư
viện của cộng đồng, được cộng đồng hỗ trợ thiết
lập, quản lý. Các tiết đọc được đưa vào thời khóa
biểu với thời lượng 1 tiết/lớp/tuần; các lớp 1, 2 có
thêm mỗi tuần 1 tiết kể chuyện; sử dụng tối thiểu
4 buổi sinh hoạt đầu giờ để chia sẻ, giới thiệu sách.
100% trường thực hiện hiệu quả các tiết đọc thư
viện theo 4 hình thức: đọc to nghe chung, cùng đọc,
đọc cặp đôi và đọc cá nhân; các tiết kể chuyện cho
lớp 1, 2; giới thiệu chia sẻ sách trong các giờ sinh
hoạt đầu giờ, giới thiệu sách trong giờ chào cờ, trong
các giờ sinh hoạt tập thể... Nhờ vậy, việc đọc sách
đã dần trở thành thói quen, nhu cầu của học sinh.
149