Page 151 - 9786045790867
P. 151

Nhằm tạo hứng thú đọc sách cho học sinh, các

           trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà đã xây
           dựng thư viện thân thiện, bổ sung các loại sách đa
           dạng, tạo không gian thuận lợi, hấp dẫn để các em
           học sinh rèn luyện kỹ năng đọc, hiểu và mở rộng
           kiến thức xã hội. Sách được phân loại theo trình độ
           đọc, dán mã màu (đối với tiểu học), phân loại theo
           môn học, chủ đề (đối với cấp trung học cơ sở), sắp

           xếp, trưng bày trên kệ đúng quy định. Hệ thống
           kệ sách; các góc trò chơi, tra cứu, viết vẽ; các biểu
           bảng, bàn ghế, thảm được bố trí, sắp xếp khoa học
           bảo đảm thuận tiện cho học sinh và tạo không gian
           rộng để tổ chức các hoạt động. Thư viện không chỉ
           phục vụ bạn đọc là học sinh mà còn sẵn sàng phục
           vụ các đối tượng bạn đọc khác tham gia đọc, mượn
           sách miễn phí. Thư viện trường học thực sự là thư
           viện  của  cộng  đồng,  được  cộng  đồng  hỗ  trợ  thiết

           lập, quản lý. Các tiết đọc được đưa vào thời khóa
           biểu với thời lượng 1 tiết/lớp/tuần; các lớp 1, 2 có
           thêm mỗi tuần 1 tiết kể chuyện; sử dụng tối thiểu
           4 buổi sinh hoạt đầu giờ để chia sẻ, giới thiệu sách.
           100% trường thực hiện hiệu quả các tiết đọc thư
           viện theo 4 hình thức: đọc to nghe chung, cùng đọc,
           đọc cặp đôi và đọc cá nhân; các tiết kể chuyện cho

           lớp 1, 2; giới thiệu chia sẻ sách trong các giờ sinh
           hoạt đầu giờ, giới thiệu sách trong giờ chào cờ, trong
           các giờ sinh hoạt tập thể... Nhờ vậy, việc đọc sách
           đã dần trở thành thói quen, nhu cầu của học sinh.


                                                           149
   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156