Page 28 - 9786045773079
P. 28
Theo báo cáo The Connected Consumer Q4 Phần lớn mức tăng trưởng này nằm ở nhóm người
2022 do MMA Việt Nam và Decision Lab công dùng Gen X (42 - 62 tuổi) và Gen Z (16 - 25 tuổi).
bố, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử Có thể làm một phép so sánh tương đối, kết thúc
dụng nhiều nhất ở Việt Nam năm 2022. năm 2022, dân số của Việt Nam là 99,46 triệu
người, trong khi đó, Zalo công bố có 74 triệu người
Các ứng dụng tin nhắn được sử dụng dùng thường xuyên, như vậy, ước tính, người
phổ biến ở Việt Nam (quý IV/2022) dùng nền tảng nhắn tin “made in Việt Nam” này
chiếm tới hơn 74% dân số nước ta.
Với lợi thế là nền tảng công nghệ do người
Việt sáng tạo dựa trên thói quen sinh hoạt của
người Việt, Zalo cho thấy sự đầu tư nghiêm túc,
bài bản của mình khi liên tiếp nâng cấp những
tính năng an toàn, bảo mật, mà cụ thể là việc ra
mắt tính năng mã hóa đầu cuối E2EE vào
tháng 5/2022. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn
cho phép người dùng gửi tệp tin chất lượng cao,
Nguồn: MMA Việt Nam và Decision Lab, 2022 dung lượng lớn lên tới 1GB thông qua phiên bản
Zalo PC và Zalo Web. Ứng dụng cũng bảo đảm
Theo số liệu báo cáo, tại danh mục những nền chất lượng liên lạc thông suốt, ổn định dù tập
tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, hết quý người dùng ngày càng mở rộng. Có thể nói, đây
IV/2022, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng là 87% là một trong những ưu thế của Zalo giúp ứng
người dùng, theo sau là Facebook với 72%, dụng này giữ vững vị thế ngôi đầu của mình
Messenger là 58% và Instagram chiếm 15%. Báo trong nhiều năm .
1
cáo đánh giá Zalo phá vỡ rào cản vô hình, tăng
trưởng với hiệu suất 6% mức độ yêu thích so với ___________
quý trước. Đây là mức tăng nhanh hơn cả ứng 1. Dẫn theo “Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin phổ biến
dụng YouTube và Facebook trong năm qua. nhất Việt Nam”, https://nhandan.vn/zalo-tiep-tuc-la-ung-
dung-nhan-tin-pho-bien-nhat-viet-nam-post741283.html.
27 28