Page 29 - 9786045773079
P. 29

Theo báo cáo  The Connected Consumer Q4   Phần lớn mức tăng trưởng này nằm ở nhóm người
 2022 do MMA Việt Nam và Decision Lab công   dùng Gen X (42 - 62 tuổi) và Gen Z (16 - 25 tuổi).
 bố, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử   Có thể làm một phép so sánh tương đối, kết thúc
 dụng nhiều nhất ở Việt Nam năm 2022.    năm 2022,  dân số của Việt Nam là  99,46  triệu

                 người, trong khi đó, Zalo công bố có 74 triệu người
 Các ứng dụng tin nhắn được sử dụng   dùng thường xuyên,  như vậy,  ước tính, người
 phổ biến ở Việt Nam (quý IV/2022)   dùng nền tảng nhắn tin “made in Việt Nam” này
                 chiếm tới hơn 74% dân số nước ta.
                     Với lợi thế là nền tảng công nghệ do người
                 Việt sáng tạo dựa trên thói quen sinh hoạt của

                 người Việt, Zalo cho thấy sự đầu tư nghiêm túc,
                 bài bản của mình khi liên tiếp nâng cấp những
                 tính năng an toàn, bảo mật, mà cụ thể là việc ra
                 mắt tính năng mã hóa  đầu cuối E2EE vào
                 tháng 5/2022. Bên cạnh  đó,  ứng dụng này còn
                 cho phép người dùng gửi tệp tin chất lượng cao,

 Nguồn: MMA Việt Nam và Decision Lab, 2022   dung lượng lớn lên tới 1GB thông qua phiên bản
                 Zalo PC và Zalo Web. Ứng dụng cũng bảo đảm
 Theo số liệu báo cáo, tại danh mục những nền   chất lượng liên lạc thông suốt, ổn định dù tập

 tảng nhắn tin hàng  đầu Việt Nam, hết quý   người dùng ngày càng mở rộng. Có thể nói, đây
 IV/2022, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng là 87%   là một trong những  ưu thế của Zalo giúp  ứng
 người dùng, theo sau là  Facebook với 72%,   dụng này giữ vững vị thế ngôi  đầu của mình
 Messenger là 58% và Instagram chiếm 15%. Báo   trong nhiều năm .
                                   1
 cáo đánh giá Zalo phá vỡ rào cản vô hình, tăng
 trưởng với hiệu suất 6% mức độ yêu thích so với   ___________

 quý trước.  Đây là mức tăng nhanh  hơn cả  ứng   1. Dẫn theo “Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin phổ biến
 dụng YouTube và  Facebook  trong năm qua.   nhất Việt Nam”, https://nhandan.vn/zalo-tiep-tuc-la-ung-
                 dung-nhan-tin-pho-bien-nhat-viet-nam-post741283.html.
 27                28
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34