Page 37 - 9786045773079
P. 37
người khác. Mạng xã hội là môi trường nhanh Mạng xã hội không phức tạp mà dễ dàng sử
nhạy để cập nhật những thông tin, xu hướng dụng, có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, không
thay đổi theo từng ngày, là nơi người dùng có phân biệt đối tượng, độ tuổi, giới tính, quốc
thể tiếp nhận các kiến thức từ bên ngoài một tịch, người dùng có những phút giây giải trí,
cách nhanh chóng theo từng lĩnh vực quan thư giãn với những tiện ích tích hợp như trò
tâm; chỉ cần một vài thao tác đơn giản là sẽ dễ chơi (game), âm nhạc, phim ảnh. Thậm chí,
dàng nhận được các kiến thức về mọi lĩnh vực, việc xem newfeed và đọc những bài đăng mang
phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và làm việc. ý nghĩa tích cực cũng giúp người dùng cảm
Ngoài ra, những hội, nhóm trên mạng xã hội thấy bớt mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày
cũng là nơi tập hợp những người yêu thích, say làm việc, học tập vất vả.
mê tìm hiểu về các lĩnh vực và chia sẻ công - Hình thành nên một nền tảng kinh doanh
khai các kiến thức chuyên môn; người dùng mới cho cá nhân, doanh nghiệp.
hoàn toàn có thể tiếp cận thêm kiến thức mới Bước vào thời kỳ mới với sự phát triển của
để hoàn thiện bản thân. internet, kinh doanh, buôn bán trên nền tảng
- Tạo ra một không gian giải trí hữu ích và online đã trở thành một xu thế. Kinh doanh
miễn phí. online trên mạng xã hội có thể hiểu đơn giản là
Mạng xã hội, trước hết ra đời như một sản hình thức mua sắm trực tuyến thông qua các
phẩm phục vụ cho nhu cầu giải trí của người trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo,
dùng. Nếu người dùng muốn xem video, phim, TikTok,... Người dùng chỉ cần lướt trên các
họ có thể truy cập YouTube, muốn cập nhật trang mạng xã hội, liên hệ với nhà bán hàng để
tin tức, giao lưu, kết bạn thì có thể “lướt được tư vấn và giải đáp thắc mắc rồi chọn sản
Facebook”, hay nhắn tin, tán gẫu, gọi video phẩm mình muốn mua cũng như hình thức
một cách dễ dàng thì sử dụng Zalo... Những thanh toán. Sau đó, sản phẩm sẽ được vận
ứng dụng mạng xã hội trực tiếp phục vụ nhu chuyển một cách nhanh chóng đến tận nơi
cầu giải trí của con người. Không gian giải trí người mua yêu cầu mà không cần tốn thời gian,
với mạng xã hội hết sức tiện lợi, miễn phí chỉ công sức đi ra cửa hàng để lựa chọn giống như
cần thiết bị điện tử thông minh và internet. phương thức mua sắm truyền thống. Hiện nay,
35 36