Page 154 - 9786045790076
P. 154

Chương VI: TRÍ TƯỞNG TƯỢNG TẠO NÊN KỲ TÍCH

               Khi  khách  hàng  bước  vào  WalMart,  đầu  tiên
           sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô rộng lớn của siêu

           thị, sau đó sẽ bất ngờ trước giá cả rất tốt ở đây.
           Cùng một loại sản phẩm, giá ở WalMart sẽ thấp
           hơn những nơi khác tối thiểu 5%. Bởi vì tôn chỉ kinh
           doanh  của  WalMart  là  “Giá  rẻ  hằng  ngày”.  Ông
           chủ Watson thường nói với các nhân viên: “Chúng
           ta cần trân trọng giá trị từng đôla một, sự tồn tại
           của  chúng  ta  là  để  cung  cấp  giá  trị  cho  khách
           hàng, điều này có nghĩa là ngoài việc cung cấp
           dịch vụ tốt ra chúng ta còn cần phải tiết kiệm tiền

           cho khách hàng. Mỗi một đôla chúng ta tiết kiệm
           được cho khách hàng chính là một bước tiến trong
           sự cạnh tranh với các đối thủ của chúng ta”.
               Để không lãng phí vô ích một đôla nào, ngài
           Watson lấy mình làm gương, không bao giờ cầu
           kỳ khoe mẽ. Khi đi ra ngoài làm việc, ngài Watson
           luôn sử dụng chiếc xe bán tải đã cũ, khi phải ở

           khách sạn, ngài luôn ở chung với người khác chứ
           không yêu cầu phòng riêng tốn kém xa xỉ.
               Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với khách
           hàng  phải  là  nụ  cười  của  mỗi  nhân  viên  trong
           WalMart, những nụ cười vô cùng thân thiện và tự
           nhiên. Một lãnh đạo cấp cao của WalMart đã từng
           nói: “Các bạn có biết chúng tôi có lớp tập huấn nụ
           cười không? Phải hở tám cái răng thì mới đạt tiêu

           chuẩn. Bạn thử mà xem, chỉ khi cười đến mức hở
           đủ tám cái răng thì nụ cười mới là hoàn hảo nhất”.


                                                         151
   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159