Page 191 - 9786045790076
P. 191

SỰ NỖ LỰC TẠO NÊN KỲ TÍCH...

            chưa đảm bảo chắc chắn được chất lượng dịch vụ,
            cho nên tôi đã thuê công ty tư vấn tìm những vị

            khách hàng khó tính nhất đến để trải nghiệm thử,
            nếu  bạn  có  thời  gian  thì  cũng  đến  giúp  tôi  nhé,
            càng phát hiện ra nhiều lỗi tôi càng cảm ơn bạn!”.
                “Bạn thận trọng quá đấy, nếu là tôi thì tôi sẽ
            khai trương trước, có vấn đề gì sửa sau vẫn kịp”.
                “Không, tôi không thể đem khách hàng ra để

            thử  nghiệm.  Ở  Nhật  Bản,  tôi  đã  từng  khảo  sát,
            khách hàng đến vào 10 ngày đầu tiên từ khi khai
            trương  về  cơ  bản  đều  sẽ  trở  thành  khách  hàng
            thường xuyên. Nếu trong 10 ngày này không giữ

            được chân khách hàng thì sẽ phải đóng cửa”.
                “Vì sao? Một nhà hàng mới đi vào hoạt động
            khó  tránh  khỏi  những  thiếu  sót.  Khách  hàng  sẽ
            thông cảm, lần sau khắc phục là được mà”.
                “Không, ở Nhật Bản không có khái niệm lần

            sau  mà  chỉ  có  một  cơ  hội  duy  nhất.  Khi  tôi  mới
            đến Nhật Bản và tiếp xúc với con người ở đó, tôi
            cảm thấy họ rất ngốc nghếch, nói gì cũng tin. Nếu
            muốn lừa dối họ thì rất dễ, nhưng họ sẽ chỉ để bị

            lừa dối một lần, từ đó về sau sẽ cắt đứt quan hệ với
            bạn. Một khi nguyên nhân phạm lỗi là do bạn thì
            bạn chỉ có thể rời đi chứ không thể nói: “Xin lỗi lần
            này tôi đã sai, cho tôi một cơ hội nữa, lần sau tôi
            nhất định sẽ sửa chữa”. Không có lần sau đâu, chỉ

            có một cơ hội này thôi”.


             188
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196