Page 151 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 151

TẬP TRUNG MỌI NGUỒN LỰC, ĐỔI MỚI CÁCH NGHĨ...                   149


                           Những đòi hỏi, yêu cầu rất cao của Đảng và Nhà nước đối với
                           các đồng chí cũng đồng thời là một cơ hội lớn thúc đẩy sự phát

                           triển của Học viện mà các đồng chí cần chủ động nắm bắt và
                           thực hiện.
                                Tôi chắc rằng, các đồng chí đã tự ý thức sâu sắc về vấn đề
                           này, biến quyết tâm và nhiệt tình cách mạng thành hành động

                           sáng tạo, thường xuyên đổi mới cách nghĩ, cách làm, phát huy
                           dân chủ, tìm tòi những giải pháp mới và tập trung mọi nguồn
                           lực cho việc thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu, những khâu

                           đột phá để nhanh chóng tạo ra sự phát triển mới về chất của
                           Học viện.
                                Đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Học viện cần tiếp
                           tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ

                           Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán
                           bộ; bám sát mục tiêu, yêu cầu, định hướng của chiến lược cán
                           bộ, gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ. Đặc biệt coi

                           trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng toàn diện cả
                           về nhận thức lý luận và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; cả về phẩm
                           chất chính trị, tư cách đạo đức và tác phong, phương pháp công
                           tác. Muốn thế, phải đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung,

                           phương pháp giảng dạy, học tập; đổi mới công tác tuyển sinh,
                           công tác quản lý học viên, công tác thi, kiểm tra, đánh giá chất
                           lượng học tập. Chú ý việc đào tạo theo chức danh, gắn học tập

                           kiến thức lý luận cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng
                           Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng với kiến thức và
                           năng lực hoạt  động thực tiễn, kỹ năng lãnh  đạo, quản lý,
                           phương pháp công tác phù hợp với từng đối tượng, từng chức

                           danh cán bộ. Phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo của người
                           học; tăng cường trao đổi, thảo luận, tranh luận của học viên
                           và giữa học viên với giảng viên. Việc đánh giá kết quả đào tạo,
   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156