Page 152 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 152
150 VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)
bồi dưỡng phải thực sự khách quan, nghiêm túc, tránh tình
trạng nể nang hoặc chạy theo thành tích. Cùng với việc nâng
cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo và
quản lý các cấp, Học viện cũng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao
chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác nghiên
cứu, giảng dạy lý luận chính trị (bao gồm lý luận Mác - Lênin,
tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà
nước, khoa học chính trị, khoa học quản lý nhà nước...).
Công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lý luận và tổng kết
thực tiễn là một trong những nhiệm vụ to lớn, có tầm quan
trọng đặc biệt đối với Học viện. Các đồng chí cần đầu tư nhiều
hơn nữa công sức và nguồn lực cho nhiệm vụ này. Nó chẳng
những trực tiếp thúc đẩy, nâng cao chất lượng đào tạo, tiềm lực
khoa học, vị thế và ảnh hưởng của Học viện trong xã hội mà
còn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tư tưởng - lý luận
của toàn Đảng, đóng góp xứng đáng vào việc hoạch định các
chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước.
Trong giai đoạn hiện nay, Học viện cần coi trọng tổng kết
thực tiễn để phát triển lý luận, tập trung làm sáng tỏ những vấn
đề do thực tiễn đặt ra, kịp thời cung cấp những luận cứ khoa
học cho việc hoạch định các chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời đấu tranh phản
bác những quan điểm thù địch và luận điệu sai trái; phục vụ
trực tiếp cho nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ. Trên cơ sở những định hướng chiến lược ấy để triển
khai các chương trình, đề tài nghiên cứu cụ thể, các đề án tổng
kết thực tiễn thiết thực; kết hợp việc nghiên cứu cơ bản, dài hạn
với việc giải quyết những nhiệm vụ cấp bách, trước mắt, phục
vụ các hoạt động thực tiễn. Nội dung nghiên cứu cần tập trung