Page 152 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 152

150         VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)


                           bồi dưỡng phải thực sự khách quan, nghiêm túc, tránh tình
                           trạng nể nang hoặc chạy theo thành tích. Cùng với việc nâng

                           cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo và
                           quản lý các cấp, Học viện cũng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao
                           chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác nghiên
                           cứu, giảng dạy lý luận chính trị (bao gồm lý luận Mác - Lênin,

                           tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà
                           nước, khoa học chính trị, khoa học quản lý nhà nước...).
                                Công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lý luận và tổng kết

                           thực tiễn là một trong những nhiệm vụ to lớn, có tầm quan
                           trọng đặc biệt đối với Học viện. Các đồng chí cần đầu tư nhiều
                           hơn nữa công sức và nguồn lực cho nhiệm vụ này. Nó chẳng
                           những trực tiếp thúc đẩy, nâng cao chất lượng đào tạo, tiềm lực

                           khoa học, vị thế và ảnh hưởng của Học viện trong xã hội mà
                           còn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tư tưởng - lý luận
                           của toàn Đảng, đóng góp xứng đáng vào việc hoạch định các

                           chủ trương,  đường lối của  Đảng, chính sách, pháp luật của
                           Nhà nước.
                                Trong giai đoạn hiện nay, Học viện cần coi trọng tổng kết
                           thực tiễn để phát triển lý luận, tập trung làm sáng tỏ những vấn

                           đề do thực tiễn đặt ra, kịp thời cung cấp những luận cứ khoa
                           học cho việc hoạch định các chủ trương, đường lối của Đảng,
                           chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời đấu tranh phản

                           bác những quan điểm thù địch và luận điệu sai trái; phục vụ
                           trực tiếp cho nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng
                           cán bộ. Trên cơ sở những  định hướng chiến lược  ấy  để triển
                           khai các chương trình, đề tài nghiên cứu cụ thể, các đề án tổng

                           kết thực tiễn thiết thực; kết hợp việc nghiên cứu cơ bản, dài hạn
                           với việc giải quyết những nhiệm vụ cấp bách, trước mắt, phục
                           vụ các hoạt động thực tiễn. Nội dung nghiên cứu cần tập trung
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157