Page 554 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 554

552         VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)


                                Hai, trong thiết kế và thực hiện chương trình bồi dưỡng,
                           đã chú trọng trau dồi về  đạo  đức, phong cách của người

                           cán bộ; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
                           Tôi hoan nghênh Ban Chỉ  đạo lớp học và Học viện  đã soạn
                           thảo bộ Quy chế học viên dành riêng cho Lớp bồi dưỡng dự
                           nguồn cán bộ cao cấp và hoan nghênh các đồng chí học viên

                           đã nghiêm túc thực hiện bộ Quy chế này, đồng thời thực hiện
                           tốt các quy chế, quy  định khác của Học viện. Việc kiểm tra
                           kiến thức, viết thu hoạch sau mỗi học phần, báo cáo kết quả đi

                           thực tế và viết Ðề án tốt nghiệp được tiến hành nghiêm túc,
                           chặt chẽ.
                                Ba, chủ  động và tích cực gắn bồi dưỡng lý luận, quan
                           điểm, đường lối của Ðảng với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để

                           đúc rút ra những vấn đề lý luận mới. Ban Chỉ đạo lớp học và
                           Học viện đã tổ chức thành công các chuyến đi thực tế cho các
                           học viên một cách thiết thực, hiệu quả;  đã  đi  đến vùng sâu,

                           vùng xa, nơi có nhiều khó khăn, gian khổ, giúp cho học viên
                           nắm bắt tình hình, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu
                           cuộc sống của nhân dân và thực trạng đội ngũ cán bộ ở cơ sở,
                           từ đó đề xuất các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng

                           mắc, những vấn đề đang đặt ra ở cơ sở...
                                Bốn, lớp học  đã cố gắng áp dụng phương pháp dạy và
                           học mới, tích cực, theo hướng biến quá trình học tập thành

                           quá trình tự học, tự nghiên cứu, với ý thức chủ động, tự giác
                           của mỗi học viên, theo sự gợi mở, định hướng của giảng viên.
                           Trước và sau khi nghe thuyết trình của giảng viên, mỗi học
                           viên đã tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm thêm tài liệu để

                           mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ, suy ngẫm, nhìn nhận
                           các vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, để tìm cách giải quyết
                           riêng của mình. Các buổi học trên lớp không chỉ là một buổi
   549   550   551   552   553   554   555   556   557   558   559