Page 554 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 554
552 VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)
Hai, trong thiết kế và thực hiện chương trình bồi dưỡng,
đã chú trọng trau dồi về đạo đức, phong cách của người
cán bộ; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Tôi hoan nghênh Ban Chỉ đạo lớp học và Học viện đã soạn
thảo bộ Quy chế học viên dành riêng cho Lớp bồi dưỡng dự
nguồn cán bộ cao cấp và hoan nghênh các đồng chí học viên
đã nghiêm túc thực hiện bộ Quy chế này, đồng thời thực hiện
tốt các quy chế, quy định khác của Học viện. Việc kiểm tra
kiến thức, viết thu hoạch sau mỗi học phần, báo cáo kết quả đi
thực tế và viết Ðề án tốt nghiệp được tiến hành nghiêm túc,
chặt chẽ.
Ba, chủ động và tích cực gắn bồi dưỡng lý luận, quan
điểm, đường lối của Ðảng với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để
đúc rút ra những vấn đề lý luận mới. Ban Chỉ đạo lớp học và
Học viện đã tổ chức thành công các chuyến đi thực tế cho các
học viên một cách thiết thực, hiệu quả; đã đi đến vùng sâu,
vùng xa, nơi có nhiều khó khăn, gian khổ, giúp cho học viên
nắm bắt tình hình, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu
cuộc sống của nhân dân và thực trạng đội ngũ cán bộ ở cơ sở,
từ đó đề xuất các giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng
mắc, những vấn đề đang đặt ra ở cơ sở...
Bốn, lớp học đã cố gắng áp dụng phương pháp dạy và
học mới, tích cực, theo hướng biến quá trình học tập thành
quá trình tự học, tự nghiên cứu, với ý thức chủ động, tự giác
của mỗi học viên, theo sự gợi mở, định hướng của giảng viên.
Trước và sau khi nghe thuyết trình của giảng viên, mỗi học
viên đã tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm thêm tài liệu để
mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ, suy ngẫm, nhìn nhận
các vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, để tìm cách giải quyết
riêng của mình. Các buổi học trên lớp không chỉ là một buổi