Page 594 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 594

592         VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)


                                Chúng ta vui mừng nhận thấy, trong 20 năm qua, Đại học

                           Quốc gia Hà Nội đã từng bước xác lập được vai trò đầu tàu,
                           nòng cốt trong hệ thống giáo dục Việt Nam và có vị thế ngày
                           càng cao  ở khu vực và quốc tế. Các thế hệ lãnh  đạo, cán bộ,

                           công chức, viên chức, thầy và trò của Đại học Quốc gia Hà Nội,
                           trong đó có tấm gương tận tụy của cố Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn

                           Văn Đạo, Giám đốc đầu tiên của Trường và các nhà giáo lão
                           thành, đã kế tục và phát huy được truyền thống vẻ vang, đáng
                           tự hào của các tổ chức tiền thân là  Đại học  Đông Dương,

                           Trường Đại học Quốc gia Việt Nam, Trường Đại học Tổng hợp
                           Hà Nội, Trường  Đại học Sư phạm Ngoại ngữ,... xứng  đáng
                           với Huân chương Sao Vàng và nhiều phần thưởng cao quý mà

                           Đảng và Nhà nước đã trao tặng. Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng
                           và đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà Đại học Quốc gia
                           Hà Nội đã đạt được trong chặng đường 20 năm xây dựng và

                           phát triển.
                                Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả, thành tựu đã đạt được,

                           Đại học Quốc gia Hà Nội cũng còn những hạn chế, bất cập.
                           Nhất là, chất lượng  đào tạo và nghiên cứu khoa học chưa
                           thật cao, chưa đạt được trình độ tiên tiến của thế giới, khu vực.

                           Số cán bộ khoa học đầu ngành chưa nhiều, số lượng cán bộ có
                           trình độ cao chưa đáp ứng yêu cầu của đại học nghiên cứu tiên

                           tiến. Hoạt động khoa học và công nghệ giữa các nhóm ngành,
                           các đơn vị chưa đồng đều. Năng lực, đặc biệt là năng lực quản
                           trị của một bộ phận cán bộ, viên chức, kể cả cán bộ lãnh đạo,

                           quản lý, chưa đáp ứng yêu cầu của phương thức quản trị đại
                           học tiên tiến; vẫn còn một bộ phận cán bộ, viên chức, sinh viên
                           có tâm lý ngại đổi mới, thiếu ý chí vươn lên mạnh mẽ. Cơ sở

                           vật chất, hệ thống thông tin, truyền thông chưa được đầu tư và
   589   590   591   592   593   594   595   596   597   598   599