Page 660 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 660
658 VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)
được ưu tiên đi trước một bước trong các chương trình, kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Mục tiêu giáo dục là phát triển
năng lực người học, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu chú trọng trang bị
kiến thức sang tập trung phát triển toàn diện năng lực và phẩm
chất người học. Phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu
cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, phù hợp với
quy luật phát triển khách quan, những tiến bộ khoa học và
công nghệ. Chuyển phát triển giáo dục từ chủ yếu theo mục
tiêu số lượng sang phát triển theo mục tiêu vừa đáp ứng yêu
cầu số lượng, vừa chú trọng nâng cao chất lượng. Thực hiện
chuẩn hóa, hiện đại hóa và dân chủ hóa giáo dục. Chuyển hệ
thống giáo dục cứng nhắc, thiếu tính liên thông sang hệ thống
giáo dục mở, linh hoạt, bảo đảm liên thông giữa các trình độ và
giữa các phương thức đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc
học tập suốt đời...
3. Về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
Tại các Hội nghị lần thứ hai, thứ năm và thứ bảy của khóa
này, Ban Chấp hành Trung ương đã lần lượt bàn về: Chủ
trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; tổng
kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992; định hướng về một số
nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; kết
luận về việc tiếp thu ý kiến nhân dân hoàn thiện bản Dự thảo
sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII
đã thảo luận và cho nhiều ý kiến về những vấn đề còn có ý kiến
khác nhau và toàn văn Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Sau kỳ
họp Quốc hội, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Ban Biên tập
đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu
Quốc hội; đồng thời tiếp tục tiếp nhận, tổng hợp và nghiên cứu