Page 104 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 104

những  đoạn  múa  ngắn,  nêu  những  nét  đặc  trưng   dân  quân  tự  vệ  và  lực  lượng  nhân  dân  đấu  tranh

 bằng ngôn ngữ múa dân gian kết hợp với múa hiện   chính trị. Ở phần này nổi lên là đội quân tóc dài với
 đại.  Cùng  với  phục  trang  múa  đã  thể  hiện  rõ  tính   trang  phục  bà  ba,  vai  mang  khăn  rằn,  ra  đi  với
 cách của từng quân binh chủng và các đoàn thể khác   những  khẩu  hiệu  bằng  vải  giăng  hàng  hai  với  tiêu
 nhau: Đơn vị bộ binh trong tư thế nghiêm trang, vai   chí: Bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta;

 sát vai bước đi trong khối thống nhất với khẩu súng   giành chính quyền về tay nhân dân; nước Việt Nam
 trường  trong  tay,  những  người  lính  bộ  binh  đã  thể   thống nhất muôn năm! Toàn bộ tác phẩm phần trên
 hiện  rõ  lực  lượng  nòng  cốt  của  quân  đội  nhân  dân.   như dồn nén tình cảm đến phần này thì bật tung lên
 Tiếp theo khối bộ binh là khối không quân trẻ, khỏe,   bằng hành động tất cả ra chiến trường. Nhìn các đội
 thông  minh,  đầy  nghị  lực.  Với  lớp  diễn  thể  hiện   quân tầng tầng, lớp lớp lên đường chiến đấu mà bừng

 những động tác trên không điêu luyện, uyển chuyển,   bừng khí thế.
 gây được cảm tình với người xem. Và cũng rất đáng   Sử  thi  “Dưới  ngọn  cờ  vẻ  vang  của  Bác”  là  tiết
 yêu  khi  tốp hải quân  xuất  hiện  với những  động  tác   mục  múa  thành  công,  vì  tác  phẩm  đã  bắt  đúng
 miêu tả hết sức mạnh của những người lính sinh hoạt   nguồn của sự kiện. Âm nhạc và múa đã hòa quyện

 trên biển cả. Bộ trang phục hải quân đẹp, dễ gây ấn   cùng  nhau  làm  nên  tác  phẩm  hoàn  chỉnh,  kịp  thời
 tượng làm cho người xem có cảm tình. Tiếp theo lớp   phản ánh được tình cảm của quân dân ta đối với Bác
 diễn của hải quân là các đoàn thể quần chúng, người   Hồ kính yêu.
 người, lớp lớp nguyện mãi mãi đứng dưới cờ vẻ vang
 của Bác. Ở đoạn này, đạo diễn đã khai thác có hiệu

 quả  những  động  tác  sinh  hoạt  thường  nhật  để  đưa
 vào múa một cách hợp lý.
 Phần thứ tư với tiêu đề “Sáng tiễn Bác đi, chiều tất
 cả  ra  chiến  trường”.  Ở  phần  này,  tác  giả  đã  đẩy  tác

 phẩm lên thêm một bước, sôi động hơn, mạnh mẽ hơn.
 Trên  sân  khấu  thể  hiện  đầy  đủ  lực  lượng  chiến
 lược ba thứ quân: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương,


    101      102
   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109