Page 35 - 9786045773079
P. 35
sẽ xảy ra hiện tượng phân cực, có những người được
yêu mến và có những người ít được yêu mến. Điều
đó làm cho các em phải suy nghĩ về nhân cách và tìm
cách điều chỉnh bản thân. Đặc biệt, ở độ tuổi này, khi
học sinh phải chịu nhiều áp lực từ việc học tập thì lại
ít nhận được sự chia sẻ từ phụ huynh, do phần lớn
phụ huynh cũng phải đối mặt với các áp lực từ công
việc, cuộc sống. Thực trạng này khiến sự tương tác
với cha mẹ của học sinh trong độ tuổi bậc học trung
học phổ thông bị hạn chế, thậm chí cá biệt có hiện
tượng các em không thích gần gũi, giao tiếp nhiều
với cha mẹ. Chính những đặc điểm tâm sinh lý trên
đã góp phần dẫn tới tình trạng các em tiếp cận nhanh
hơn với mạng Internet và sử dụng với những mục
đích khác nhau.
2. Vai trò của Internet đối với học sinh
Internet là công cụ tiện lợi nhất để truyền tải
lượng thông tin lớn với tốc độ nhanh đến hàng triệu
người trên toàn thế giới; là một kho chứa đựng kiến
thức khổng lồ. Chỉ cần một bộ máy tính được kết nối
Internet, mọi người đều có thể tìm kiếm những thông
tin theo nhu cầu cá nhân. Lượng thông tin mà Internet
cung cấp là không giới hạn. Thông qua Internet,
thông tin được cập nhật hằng giờ, hằng ngày, mọi
người đều có thể biết được những gì đang xảy ra xung
quanh mình và trên thế giới. Với mạng phủ sóng rộng
trên toàn cầu, mọi người đều có thể sử dụng Internet
để truy nhập thông tin. Tốc độ truy nhập thông tin
33