Page 35 - 9786045773079
P. 35

sẽ xảy ra hiện tượng phân cực, có những người được
          yêu mến và có những người ít được yêu mến. Điều
          đó làm cho các em phải suy nghĩ về nhân cách và tìm
          cách điều chỉnh bản thân. Đặc biệt, ở độ tuổi này, khi
          học sinh phải chịu nhiều áp lực từ việc học tập thì lại
          ít nhận được sự chia sẻ từ phụ huynh, do phần lớn
          phụ huynh cũng phải đối mặt với các áp lực từ công
          việc, cuộc sống. Thực trạng này khiến sự tương tác

          với cha mẹ của học sinh trong độ tuổi bậc học trung
          học phổ thông bị hạn chế, thậm chí cá biệt có hiện
          tượng các em không thích gần gũi, giao tiếp nhiều
          với cha mẹ. Chính những đặc điểm tâm sinh lý trên
          đã góp phần dẫn tới tình trạng các em tiếp cận nhanh
          hơn với mạng Internet và sử dụng với những mục
          đích khác nhau.

             2. Vai trò của Internet đối với học sinh

              Internet  là  công  cụ  tiện  lợi  nhất  để  truyền  tải
          lượng thông tin lớn với tốc độ nhanh đến hàng triệu
          người trên toàn thế giới; là một kho chứa đựng kiến
          thức khổng lồ. Chỉ cần một bộ máy tính được kết nối
          Internet, mọi người đều có thể tìm kiếm những thông
          tin theo nhu cầu cá nhân. Lượng thông tin mà Internet
          cung  cấp  là  không  giới  hạn.  Thông  qua  Internet,
          thông tin được cập nhật hằng giờ, hằng ngày, mọi
          người đều có thể biết được những gì đang xảy ra xung
          quanh mình và trên thế giới. Với mạng phủ sóng rộng
          trên toàn cầu, mọi người đều có thể sử dụng Internet
          để truy nhập thông tin. Tốc độ truy nhập thông tin


                                     33
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40