Page 32 - 9786045773079
P. 32

đều tiềm tàng khả năng phát triển về trí tuệ, lao động,
          rèn luyện cũng như các hoạt động xã hội để đạt đến
          một trình độ nhất định về lao động nghề nghiệp, quan
          hệ giao lưu và chăm lo cuộc sống cá nhân, gia đình.
              Trong  sáu  năm  đầu  đời,  các  em  tìm  hiểu  môi

          trường xung quanh qua bản năng và các giác quan. Ở
          giai đoạn tiếp theo, lứa tuổi 6-11 sẽ tiếp cận thế giới
          thông qua lý trí và suy nghĩ. Do đó, đây là độ tuổi của
          những câu hỏi, trẻ có vô số câu hỏi đặt ra cho người
          lớn và cần câu trả lời hợp lý, không phải lấp liếm hay
          qua loa.
              Trẻ em ở lứa tuổi tiểu học là thực thể đang hình
          thành và phát triển cả về sinh lý, tâm lý, từng bước
          gia nhập xã hội với mọi mối quan hệ. Do đó, học sinh

          tiểu học chưa đủ ý thức, phẩm chất và năng lực như
          một công dân trong xã hội để có thể nhận thức được
          những trò chơi, thông tin, hành vi mang tính chất xấu
          xuất hiện trên Internet.
              Học  sinh  tiểu  học  có  trí  nhớ  trực  quan  -  hình
          tượng phát triển chiếm ưu thế hơn là trí nhớ từ ngữ -
          lôgích. Tư duy của học sinh độ tuổi này là tư duy

          cụ thể, dựa vào những đặc điểm trực quan của đối
          tượng và hiện tượng cụ thể. Chính vì vậy, khi sử
          dụng Internet (bao gồm các trò chơi điện tử, phim
          hoạt hình, hình ảnh...), rất có thể những mảng ghép
          về các hiện tượng xấu, chưa phù hợp với lứa tuổi
          sẽ được các em chụp lại, ghi nhớ và bắt chước theo
          một cách tự nhiên.


                                   30
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37