Page 61 - 9786045773079
P. 61

nhập mạng Internet để giao lưu kết bạn lớn hơn các
          học sinh nam. Về nội dung truy nhập, các học sinh
          nam thường truy nhập Internet để chơi game, nghe
          nhạc, trong khi các bạn nữ truy nhập với nội dung đa

          dạng hơn, bao gồm tìm kiếm tài liệu học tập, bạn bè,
          xem phim và các thông tin liên quan đến thời trang,
          sức khỏe giới tính. Đồng thời, yếu tố bạn bè cũng là
          yếu tố tác động lớn nhất đến nội dung các em truy
          nhập khi sử dụng mạng Internet.
              Hoạt động thường xuyên ưa thích hàng đầu của
          học sinh là nghe nhạc (73%), tiếp đến là chat (41%) và

          36% học sinh sử dụng Internet để chơi game trực tuyến.
              Rõ ràng, giao tiếp cũng là mục đích quan trọng
          khi học sinh sử dụng Internet, số liệu cho thấy học
          sinh  dùng  Internet  để  chat  chiếm  41%.  Tâm  lý  lứa
          tuổi quy định sở thích giao tiếp. Điều này lý giải tại
          sao  học  sinh  ưa  thích  các  hoạt  động  giao  tiếp  trên

          mạng như gửi, nhận thư, chat. Với thời gian học tập
          căng thẳng như hiện nay thì việc sử dụng Internet với
          mục đích giải trí là một biện pháp hữu hiệu để giải
          tỏa áp lực cho học sinh.
              Qua kết quả nghiên cứu khảo sát những nội dung
          mà các em tham gia truy nhập, tác giả nhận thấy, nhìn
          chung, Internet xuất hiện và phát triển đã thu hút rất
          đông các em tham gia truy nhập. Nhưng việc sử dụng

          và truy nhập vào những trang web bổ ích phục vụ học
          tập, nâng cao tri thức với học sinh dường như không
          phải là mục đích lên mạng của các em. Hầu hết Internet

                                     59
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66