Page 170 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 170

hơn so với nuôi quảng canh: mật độ thả giống thấp; cho   + Nuôi thủy sản xen rừng ngập mặn là diện tích nuôi
 ăn thức  ăn công  nghiệp hoặc kết hợp với thức  ăn tự   thủy sản kết hợp với trồng rừng hoặc trong các rừng ngập
 nhiên với mức độ thường xuyên nhưng cường độ thấp.   mặn để bảo đảm môi trường sinh thái.
 + Nuôi quảng canh là nuôi ở trình độ kỹ thuật đơn   * Phân tổ chủ yếu:
 giản, ít tác động đến quá trình phát triển, sinh trưởng   + Loại thủy sản chủ yếu;
 của đối tượng nuôi, con giống thả với mật độ thấp, thức   + Phương thức nuôi;
 ăn chủ yếu từ tự nhiên thông qua việc lấy nước vào (qua   + Loại nước.
 cửa cống) và nhốt giữ vật nuôi trong một thời gian nhất   * Kỳ công bố: Năm.
 định (tùy thuộc vào đối tượng, mùa vụ), cũng có thể cho   * Nguồn số liệu:
 ăn thường xuyên nhưng chưa theo quy trình chặt chẽ.   + Điều tra thủy sản;
 Hình thức này còn gọi là nuôi truyền thống, có ưu điểm là   + Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp;
 phù hợp với quy luật tự nhiên, ít  gây  tổn hại tới môi   + Điều tra nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ.
 trường nhưng năng suất nuôi thủy sản rất thấp.   c) Nhóm 3 - Xã hội, môi trường (6 chỉ tiêu)

 * Theo hình thức nuôi thủy sản   (1) Số trường, lớp, phòng học, số giáo viên, số học
                  sinh mầm non - X0301
 Nuôi ao/hầm; nuôi bể/bồn; nuôi lồng, bè; nuôi đăng   * Khái niệm, phương pháp tính
 quầng; nuôi bạt  đáy/ao xây; nuôi  vèo; nuôi ruộng   Giáo dục mầm non thực hiện việc nuôi  dưỡng,
 trũng; nuôi trong hồ, đập thủy lợi; nuôi trên đầm, vịnh   chăm sóc, giáo dục trẻ em từ 3 tháng đến 6 tuổi.
 phá ven biển...     - Trường học giáo dục mầm non là cơ sở giáo dục

 * Theo cách thức nuôi   nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân được thành lập
 + Nuôi chuyên canh: Nuôi một loại thủy sản.   theo quy hoạch, kế hoạch của Nhà nước và thực hiện
 + Nuôi kết hợp: Nuôi một loại thủy sản kết hợp với   chương trình giáo dục dạy học mầm  non do Bộ Giáo
 một hay nhiều loại thủy sản khác hoặc nuôi thủy sản kết   dục và  Đào tạo quy  định nhằm phát triển sự nghiệp
 hợp với sản xuất của các ngành khác như cá - lúa, tôm -   giáo dục. Trường học phải bảo  đảm  đủ các  điều kiện
 lúa, nuôi cá/tôm/thủy sản khác trong rừng ngập mặn...,   như: có cán bộ quản lý, giáo  viên dạy các môn học,
 trong đó:        nhân viên hành chính, bảo vệ, y tế...; có cơ sở vật chất,
 • Nuôi thủy sản - lúa là cách thức nuôi thủy sản kết   trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập; có  đủ
 hợp với trồng lúa theo kiểu 1 vụ cá/tôm/thủy sản khác -   những điều kiện về tài chính theo quy định của Bộ Tài
 1 vụ lúa  (không tính diện tích nuôi thủy sản xen với   chính. Trường học được tổ chức theo các loại hình công
 trồng lúa).      lập, dân lập và tư thục.

 167              168
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175