Page 15 - 9786045773079
P. 15
do đó, một nội dung thông tin được đăng tải thuận lợi hơn cho việc kinh doanh và kiếm
trên mạng xã hội vừa có thể thể hiện bằng bản tiền; gia tăng sức mạnh của nhóm, trang,...
chữ viết (text), vừa trình bày, minh họa bằng - Tính liên kết cộng đồng: Mạng xã hội tạo
hình ảnh (picture, video), âm thanh (audio). Đó điều kiện cho sự phát triển của cộng đồng xã
là đặc thù của phương thức truyền tải thông tin hội trên mạng bằng cách kết nối tài khoản của
truyền thông đa phương tiện. Với cách tiếp cận người dùng với tài khoản của các cá nhân, tổ
này, người dùng mạng xã hội được tiếp nhận chức khác. Do vậy, mạng xã hội có tính liên
thông tin bằng cách thỏa mãn các giác quan kết cộng đồng trong phạm vi không gian đa
khác nhau, tạo nên hiệu ứng tương tác mạnh dạng, người sử dụng có thể trở thành bạn của
mẽ nhất. nhau thông qua gửi liên kết kết bạn mà không
- Tính tương tác: Mỗi người dùng đều phải cần gặp gỡ trực tiếp. Những người chia sẻ
tạo tài khoản, hồ sơ riêng, phù hợp với trang cùng một mối quan tâm cũng có thể tập hợp
hoặc ứng dụng được duy trì trên nền tảng lại thành các nhóm thông tin xã hội, thường
mạng xã hội. Mạng xã hội sẽ kết nối tài khoản xuyên giao lưu, chia sẻ thông tin thông qua
người dùng đến các tài khoản cá nhân, tổ chức các tương tác. Mạng đổi mới hoàn toàn cách cư
khác thông qua các tài khoản ảo do người dùng dân mạng liên kết với nhau và trở thành một
tạo ra. Tất cả nội dung trên mạng xã hội đều phần tất yếu của mỗi ngày cho hàng trăm
do người dùng tự tạo ra, tự chia sẻ, truyền đi triệu thành viên khắp thế giới. Các dịch vụ
và nhận được phản hồi từ phía người nhận. này có nhiều phương cách để các thành viên
Trong cuộc sống hằng ngày, tương tác biểu tìm kiếm bạn bè, đối tác: dựa theo group (như
hiện ở việc mọi người giao tiếp, kết nối với tên trường hoặc tên thành phố), dựa trên
nhau, trên mạng xã hội cũng vậy. Tương tác thông tin cá nhân (như địa chỉ email hoặc
quan trọng vì nó có nhiều ý nghĩa như: thể screen name), hoặc dựa trên sở thích cá nhân
hiện sự kết nối giữa một người với một cộng (như thể thao, phim ảnh, sách báo, ca nhạc,
đồng; việc có nhiều tương tác khiến thương thời trang...), lĩnh vực quan tâm (như kinh tế,
hiệu của người dùng trở nên tốt hơn, từ đó chính trị, văn hóa, xã hội...).
13 14