Page 452 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 452

450         VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 1 (2011 - 2014)


                           xem xét, ban hành nghị quyết định hướng cho việc sửa đổi
                           Luật đất đai năm 2003. Sau một thời gian khẩn trương, nghiêm

                           túc chuẩn bị, Ban Cán sự đảng Chính phủ đã xây dựng Báo cáo
                           trình Bộ Chính trị thảo luận và hôm nay trình xin ý kiến Trung
                           ương. Đề nghị các đồng chí tập trung thảo luận kỹ để đi đến
                           thống nhất ban hành nghị quyết của Trung ương định hướng

                           cho việc nghiên cứu sửa đổi Luật đất đai. Chú ý việc tiếp tục
                           hoàn thiện các quy định về giá đất; về giao đất, thu hồi đất, bồi
                           thường, hỗ trợ và tái định cư; về thế chấp tài sản gắn liền với

                           quyền sử dụng đất tại ngân hàng ở nước ngoài; về việc quản lý,
                           sử dụng đất nông, lâm trường quốc doanh; việc giải quyết đất
                           ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số...

                                2. Về phát triển giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ

                                Đây là những vấn đề đặc biệt quan trọng, đã được coi là

                           quốc sách hàng  đầu, là  động lực phát triển kinh tế - xã hội.
                           Cách  đây 16 năm, Hội nghị Trung  ương 2 khóa VIII  đã ban
                           hành Nghị quyết về định hướng chiến lược phát triển giáo dục

                           và đào tạo, khoa học và công nghệ trong thời kỳ công nghiệp
                           hóa, hiện  đại hóa và nhiệm vụ  đến năm 2000. Lần này, thực
                           hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, chúng ta bàn về vấn đề
                           đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển

                           khoa học và công nghệ. Có một loạt câu hỏi đặt ra cần  được
                           thảo luận, làm rõ như: Vì sao lúc này phải đổi mới căn bản và

                           toàn diện giáo dục và  đào tạo, phát triển khoa học và công
                           nghệ? Phạm vi, mục tiêu, yêu cầu của mỗi đề án thế nào? Đổi
                           mới căn bản là gì, toàn diện là gì? Nội hàm phát triển khoa học
                           và công nghệ? Những chủ trương, chính sách, biện pháp gì cần

                           phải thống nhất ban hành để lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới
                           giáo dục - đào tạo và phát triển khoa học - công nghệ?...
   447   448   449   450   451   452   453   454   455   456   457