Page 86 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 86

84          VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 2 (2015 - 2017)


                           phân cấp,  ủy quyền phù hợp giữa cấp thành phố với thị xã,
                           quận, phường; tổ chức và hoạt động của chính quyền các khu

                           hành chính - kinh tế đặc biệt cần được quy định trong một đạo
                           luật riêng?...

                                4. Về Dự án sân bay quốc tế Long Thành

                                Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng
                           hệ thống kết cấu hạ tầng  đồng bộ, thời gian qua Ban Cán sự

                           đảng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ,
                           ngành có liên quan tích cực nghiên cứu, xây dựng Báo cáo
                           đầu tư Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, đã trình

                           Bộ Chính trị và trình xin ý kiến Quốc hội tại Kỳ họp thứ tám
                           Quốc hội khóa XIII.
                                Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, tiếp thu ý kiến của đại
                           biểu Quốc hội, một số cơ quan, đơn vị có liên quan, các chuyên

                           gia, nhà khoa học, quản lý, đặc biệt là ý kiến tham gia của chính
                           quyền và nhân dân khu vực triển khai Dự án, Ban Cán sự đảng

                           Chính phủ đã rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện Báo cáo đầu tư
                           (được xem như Báo cáo tiền khả thi của Dự án) để trình Quốc
                           hội xem xét, quyết định tại kỳ họp sắp tới.
                                Ðây là Dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa

                           to lớn đối với toàn vùng động lực phát triển phía Nam và cả
                           nước, có tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực, có tổng vốn đầu
                           tư lớn và thời gian thực hiện dài, sử dụng một diện tích đất đai

                           lớn, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và môi trường sống của
                           hàng chục vạn người dân. Vì vậy, mặc dù Trung ương đã cho
                           chủ trương chung và ngay từ năm 2005 Ban Cán sự  đảng

                           Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải lập Báo cáo tiền
                           khả thi,  đến nay  đã hoàn thành, trình Hội  đồng thẩm  định
                           nhà nước thẩm định và được Chính phủ thông qua, nhưng tại
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91