Page 86 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 86
84 VỮNG BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐỔI MỚI, TẬP 2 (2015 - 2017)
phân cấp, ủy quyền phù hợp giữa cấp thành phố với thị xã,
quận, phường; tổ chức và hoạt động của chính quyền các khu
hành chính - kinh tế đặc biệt cần được quy định trong một đạo
luật riêng?...
4. Về Dự án sân bay quốc tế Long Thành
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng
hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, thời gian qua Ban Cán sự
đảng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ,
ngành có liên quan tích cực nghiên cứu, xây dựng Báo cáo
đầu tư Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, đã trình
Bộ Chính trị và trình xin ý kiến Quốc hội tại Kỳ họp thứ tám
Quốc hội khóa XIII.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, tiếp thu ý kiến của đại
biểu Quốc hội, một số cơ quan, đơn vị có liên quan, các chuyên
gia, nhà khoa học, quản lý, đặc biệt là ý kiến tham gia của chính
quyền và nhân dân khu vực triển khai Dự án, Ban Cán sự đảng
Chính phủ đã rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện Báo cáo đầu tư
(được xem như Báo cáo tiền khả thi của Dự án) để trình Quốc
hội xem xét, quyết định tại kỳ họp sắp tới.
Ðây là Dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa
to lớn đối với toàn vùng động lực phát triển phía Nam và cả
nước, có tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực, có tổng vốn đầu
tư lớn và thời gian thực hiện dài, sử dụng một diện tích đất đai
lớn, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và môi trường sống của
hàng chục vạn người dân. Vì vậy, mặc dù Trung ương đã cho
chủ trương chung và ngay từ năm 2005 Ban Cán sự đảng
Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải lập Báo cáo tiền
khả thi, đến nay đã hoàn thành, trình Hội đồng thẩm định
nhà nước thẩm định và được Chính phủ thông qua, nhưng tại