Page 153 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 153
ư
ủ
ụ
ạ
ư
cầu thị - một phẩm chất cần có đối với người trí V ậ n d ng sáng t o t ư t ở ng c a Ng ờ i, Đ ả ng
thức chân chính. và Nhà nước ta đã xây dựng chiến lược phát triển
Có thể khẳng định rằng, tư tưởng Hồ Chí Minh giáo d c - đ ào t o, xây d ng và phát tri n con
ể
ụ
ạ
ự
về “trồng người” là tài sản tinh thần quý báu của người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công
ữ
ộ
ắ
ớ
ư
dân t c ta. Nh ng t ư t ở ng l n lao và sâu s c nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế;
mang tầm phương pháp luận cùng với nhân cách quan tâm chăm lo đối với công tác giáo dục. Trong
vô cùng cao đẹp và mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí những năm qua, ngành giáo dục nước ta đã đạt
Minh đã đưa Người lên vị trí một nhà giáo dục vĩ nhiều thành tựu to lớn, sản sinh ra nhiều nhân
đại của dân tộc Việt Nam. Tư tưởng giáo dục của tài đóng góp rất lớn cho nhân dân, đất nước cũng
Người đã vạch ra phương hướng cơ bản của chiến như sự tiến bộ chung của nhân loại. Đó cũng
lược con người, chiến lược phát triển giáo dục ở chính là mong ước thiết tha trọn đời của Chủ tịch
ơ
n ư ớ c ta trong h n n a th ế k ỷ qua và c ả trong Hồ Chí Minh.
ử
tương lai. Những cống hiến rất to lớn đó của
Người đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở nước
ta luôn là những giá trị thời đại có ý nghĩa lịch sử
của dân tộc Việt Nam và nhân loại.
ư
Ngày nay, đ ấ t n ớ c ta đ ang trong th i k đ ổ i
ờ
ỳ
mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và
ụ
ế
ậ
ố
ỏ
h ộ i nh p qu c t , đ òi h i s ự nghi p giáo d c - đ ào
ệ
tạo phải đi trước một bước nhằm chuẩn bị nhân
tài, nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp
ự
ớ
ả
ố
xây d ng và b o v ệ T ổ qu c trong tình hình m i.
Trước những đòi hỏi mới, hơn bao giờ hết, mỗi giáo
viên, cán bộ quản lý giáo dục cần thấm nhuần sâu
sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát
huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người thầy
trong sự nghiệp trồng người.
151 152