Page 26 - 9786045773079
P. 26

tổ chức trên môi trường Internet. Chính vì thế, mạng
          xã hội có thể coi là một loại hình cộng đồng, song
          mang  tính  chất  ảo,  bao  gồm  nhiều  cộng  đồng  trực
          tuyến khác nhau nhằm thỏa mãn các nhu cầu về vật
          chất và tinh thần của con người. Một số cộng đồng
          như  Facebook,  YouTube,  Zalo...  thu  hút  một  lượng
          lớn người tham gia, và ngày càng đóng vai trò quan
          trọng trong đời sống xã hội.
              5.1. Mạng xã hội Facebook
              Facebook  là  một  phương  tiện  truyền  thông  xã
          hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến có tên miền:
          http://www.facebook.com truy nhập miễn phí thành

          lập vào năm 2004 thuộc sở hữu của MetaPlat forms
          do  Mark  Zuckerberg  và  cộng  sự  sáng  lập.  Người
          dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức
          theo thành phố, nơi làm việc, trường học và khu vực
          liên kết, giao tiếp với người khác. Mọi người cũng có
          thể kết bạn, gửi tin nhắn cho nhau và cập nhật trang
          hồ  sơ  cá  nhân  của  mình  để  thông  báo  cho  bạn  bè
          biết. Tính đến tháng 6/2020, tại Việt Nam đã có hơn
          69 triệu tài khoản Facebook, chiếm 2/3 dân số Việt
          Nam (96,2 triệu người - số liệu năm 2019). Trong đó,
                                *1
          khoảng 50,7% là nam giới, còn lại 49,3% là nữ giới và
          giới tính khác .
                        1 2
              Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của
          NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng xã
          hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là


                * Theo gso.gov.vn (BT).
                1. Xem https://quangcaotructuyen24h.vn.

                                   24
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31