Page 28 - 9786045773079
P. 28

Cùng với các công cụ và đặc tính tương tác cao,
          Facebook đã tạo ra một không gian đa dạng với nhiều
          hình  thức  lôi  cuốn  như  các  bài  tập  trực  tuyến,  bài
          kiểm tra trắc nghiệm, trò chơi, hỏi đáp, tin nhắn nhắc

          nhở học sinh, thông báo về thông tin, lịch học... của
          các lớp học kiến thức và các dịch vụ khác đáp ứng
          nhu cầu của học sinh.
              5.2. Mạng xã hội Zing Me
              Zing  Me  là  mạng  xã  hội  do  Công  ty  cổ  phần
          VNG, một tập đoàn có tiếng vang lớn trong việc sản
          xuất các tựa game như: Võ lâm truyền kỳ, Khu vườn
          trên mây, Happy City… Đây được xem là mạng xã

          hội mở đầu cho kỷ nguyên số tại Việt Nam. Trên thực
          tế, có những thời điểm Zing Me đã vượt Facebook về
          lượng người sử dụng, cụ thể ngày 23/9/2009 mạng xã
          hội này có 945.000 người dùng, trong khi số người sử
          dụng Facebook lúc đó là 918.000 người. Hay trong

          tháng 3/2011, số liệu từ Google Ad Planner cũng cho
          thấy Zing Me đã đạt 6,8 triệu khách truy cập, trong
          khi đó con số của Facebook là 3,1 triệu khách truy
          cập. Tuy nhiên, đến năm 2012, Facebook đã vươn lên
          mạnh mẽ ở thị trường trong nước và đến tháng 12/2012,
          Vicenzo  Cosenza,  chuyên  gia  về  chiến  lược  truyền
          thông mạng của Italia đã công bố Bản đồ mạng xã hội
          toàn cầu (World Map of Social Network) cho thấy,

          Facebook đã vượt qua Zing Me tại Việt Nam. Và từ
          năm 2013 trở đi, Facebook đã tăng trưởng với tốc độ
          “chóng mặt” tại Việt Nam, trong khi đó Zing Me lại

                                   26
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33