Page 67 - 9786045773079
P. 67
hợp tác với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam thực hiện
cho thấy, học sinh Việt Nam sử dụng Internet thường
xuyên hơn so với học sinh ở Bănglađét và Phigi. Theo
đó có 38,9% học sinh Việt Nam sử dụng Internet trong
khoảng 3-4 giờ một ngày và 14,7% trong khoảng 5-6
giờ một ngày.
Dự án DKAP tại Việt Nam thực hiện khảo sát
tại 20 trường học từ 5 tỉnh, thành phố ở Việt Nam
(Lào Cai, Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng và Cần Thơ),
nghiên cứu tổng số 1.061 học sinh trong độ tuổi 15
tuổi (lớp 10). Quá trình khảo sát được thực hiện vào
tháng 9/2018. Kết quả của phía Việt Nam được so
sánh với các thông số có được từ cuộc khảo sát tại
Hàn Quốc, Bănglađét, Phigi.
Theo báo cáo DKAP, hầu hết các trường học tại
Việt Nam được đầu tư và trang bị máy tính, máy
chiếu để dạy và học. Theo báo cáo của các sở giáo
dục địa phương, tổng số máy tính trong các trường
từ tiểu học tới trung học phổ thông là 487.889 chiếc.
Nhiều tổ chức giáo dục đã phát triển tài liệu học tập
điện tử. Hiện nay, tỷ lệ giáo viên trong giáo dục mầm
non, tiểu học và trung học có thể áp dụng công nghệ
thông tin để đổi mới phương pháp giảng dạy trong
lớp là khoảng 76%. Tỷ lệ giáo viên có khả năng thiết
kế bài giảng e-Learning là khoảng 28%.
Cũng trong báo cáo DKAP, hầu hết học sinh ở
Việt Nam bắt đầu sử dụng Internet từ rất sớm, chủ
yếu là trong độ tuổi 9-12 (42%) vào thời điểm học sinh
65