Page 67 - 9786045773079
P. 67

hợp tác với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam thực hiện
          cho thấy, học sinh Việt Nam sử dụng Internet thường
          xuyên hơn so với học sinh ở Bănglađét và Phigi. Theo
          đó có 38,9% học sinh Việt Nam sử dụng Internet trong
          khoảng 3-4 giờ một ngày và 14,7% trong khoảng 5-6

          giờ một ngày.
              Dự án DKAP tại Việt Nam thực hiện khảo sát
          tại 20 trường học từ 5 tỉnh, thành phố ở Việt Nam
          (Lào Cai, Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng và Cần Thơ),
          nghiên cứu tổng số 1.061 học sinh trong độ tuổi 15
          tuổi (lớp 10). Quá trình khảo sát được thực hiện vào
          tháng  9/2018.  Kết  quả  của  phía  Việt  Nam  được  so
          sánh với các thông số có được từ cuộc khảo sát tại
          Hàn Quốc, Bănglađét, Phigi.

              Theo báo cáo DKAP, hầu hết các trường học tại
          Việt  Nam  được  đầu  tư  và  trang  bị  máy  tính,  máy
          chiếu để dạy và học. Theo báo cáo của các sở giáo
          dục địa phương, tổng số máy tính trong các trường
          từ tiểu học tới trung học phổ thông là 487.889 chiếc.
          Nhiều tổ chức giáo dục đã phát triển tài liệu học tập
          điện tử. Hiện nay, tỷ lệ giáo viên trong giáo dục mầm

          non, tiểu học và trung học có thể áp dụng công nghệ
          thông tin để đổi mới phương pháp giảng dạy trong
          lớp là khoảng 76%. Tỷ lệ giáo viên có khả năng thiết
          kế bài giảng e-Learning là khoảng 28%.
              Cũng trong báo cáo DKAP, hầu hết học sinh ở
          Việt Nam bắt đầu sử dụng Internet từ rất sớm, chủ
          yếu là trong độ tuổi 9-12 (42%) vào thời điểm học sinh


                                     65
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72