Page 83 - 9786045773079
P. 83
Theo một nghiên cứu mới đây, có tới 70% số đối
tượng thích chơi game mang tính bạo lực, trong đó có
25% nghiện game nặng, tức là mỗi ngày nếu các em
không được chơi game từ 1 đến 3 giờ thì không thể
chịu được; 70% các em thường xuyên xem phim hoặc
chơi các loại game sex (nhất là các em ở lứa tuổi 12-16).
Trong game có đến 77% là bạo lực, 9% là cờ bạc và
chỉ có 14% là giải trí. Trong khi đó, công tác quản lý
trò chơi của các ngành chức năng thời gian qua cũng
bộc lộ nhiều bất cập. Các trò chơi (game) mang hứng
thú cho trẻ hầu hết đều là trò đâm chém, cướp giật,
giết người, xâm hại tình dục. Khi quá đam mê, lại xa
lánh với đời thường, trẻ rất dễ bị ảo giác, mang nhân
vật ảo, cuộc sống ảo ra cuộc sống thật. Từ đó, các
hiện tượng giết người, cướp giật, hiếp dâm cũng dễ
nảy sinh. Nhiều game thủ thường có các hành động
liều lĩnh, coi thường mạng sống của mình và những
người khác, coi thường các chuẩn mực đạo đức xã hội
và pháp luật. Theo lý giải của chuyên gia tâm lý, do
các em không dám khám phá, chinh phục nhân vật
ngoài đời, nên tìm đến nhân vật trong game. Khi đã
bị nhiễm nặng, trở về thế giới thực thì các game thủ
đã không thể kiểm soát được bản thân, dẫn đến tình
trạng rối loạn tâm sinh lý, nảy sinh những hành động
đồi bại, sẵn sàng hoạt động phạm tội.
Một dẫn chứng cụ thể cho trường hợp nghiện
game trực tuyến ở giới trẻ hiện nay mà báo chí đã
đăng tải, cảnh báo đến các bậc phụ huynh và thầy cô
81