Page 83 - 9786045773079
P. 83

Theo một nghiên cứu mới đây, có tới 70% số đối
          tượng thích chơi game mang tính bạo lực, trong đó có
          25% nghiện game nặng, tức là mỗi ngày nếu các em
          không được chơi game từ 1 đến 3 giờ thì không thể
          chịu được; 70% các em thường xuyên xem phim hoặc

          chơi các loại game sex (nhất là các em ở lứa tuổi 12-16).
          Trong game có đến 77% là bạo lực, 9% là cờ bạc và
          chỉ có 14% là giải trí. Trong khi đó, công tác quản lý
          trò chơi của các ngành chức năng thời gian qua cũng
          bộc lộ nhiều bất cập. Các trò chơi (game) mang hứng
          thú cho trẻ hầu hết đều là trò đâm chém, cướp giật,
          giết người, xâm hại tình dục. Khi quá đam mê, lại xa
          lánh với đời thường, trẻ rất dễ bị ảo giác, mang nhân
          vật  ảo,  cuộc  sống  ảo  ra  cuộc  sống  thật.  Từ  đó,  các

          hiện tượng giết người, cướp giật, hiếp dâm cũng dễ
          nảy sinh. Nhiều game thủ thường có các hành động
          liều lĩnh, coi thường mạng sống của mình và những
          người khác, coi thường các chuẩn mực đạo đức xã hội
          và pháp luật. Theo lý giải của chuyên gia tâm lý, do
          các em không dám khám phá, chinh phục nhân vật
          ngoài đời, nên tìm đến nhân vật trong game. Khi đã

          bị nhiễm nặng, trở về thế giới thực thì các game thủ
          đã không thể kiểm soát được bản thân, dẫn đến tình
          trạng rối loạn tâm sinh lý, nảy sinh những hành động
          đồi bại, sẵn sàng hoạt động phạm tội.
              Một  dẫn  chứng  cụ  thể  cho  trường  hợp  nghiện
          game trực tuyến ở giới trẻ hiện nay mà báo chí đã
          đăng tải, cảnh báo đến các bậc phụ huynh và thầy cô


                                     81
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88