Page 78 - 9786045773079
P. 78

Thứ  ba,  một  nửa  số  học  sinh  được  hỏi  thường
          đọc kỹ và ngẫm nghĩ trước khi bấm nút “Thích” hoặc
          “Bình luận”. Tuy vậy, vẫn có nhiều em (41%) có thói
          quen bấm nút “Thích” ngay khi vừa bắt gặp những
          thông tin mình quan tâm.

              Tóm lại, đa phần các bạn học sinh tiếp cận và sử
          dụng Facebook với biểu hiện tâm lý không quá cuồng
          nhiệt. Các bạn quan tâm, yêu thích mạng xã hội này
          một cách chừng mực và cũng cân nhắc kỹ lưỡng trước
          khi thể hiện “cái tôi” trong thế giới ảo. Đây được xem
          là những yếu tố tích cực trong xu hướng của học sinh,
          biết lựa chọn, yêu thích những sản phẩm và ứng dụng
          thực tế, nhưng không quá lệ thuộc vào chúng mà dẫn
          đến những bất ổn về mặt tâm lý.


             III. THỰC TRẠNG NGHIỆN GAME TRỰC TUYẾN
          Ở LỨA TUỔI HỌC SINH

              Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với sự phát triển
          vượt bậc của khoa học kỹ thuật, nhiều dịch vụ công
          nghệ truyền thông ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày
          càng cao của con người. Một trong những dịch vụ

          hàng đầu hiện nay là các phương tiện truyền thông đại
          chúng, đặc biệt là sự phát triển của Internet. Internet
          được sử dụng như một công cụ đắc lực phục vụ việc
          học hành, nghiên cứu, làm việc và giải trí...  Trong đó,
          game trực tuyến là một trong những hình thức giải
          trí được giới trẻ yêu thích. Hiện nay, tình trạng chơi
          và nghiện game trực tuyến trong giới trẻ chiếm tỷ lệ


                                   76
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83