Page 78 - 9786045773079
P. 78
Thứ ba, một nửa số học sinh được hỏi thường
đọc kỹ và ngẫm nghĩ trước khi bấm nút “Thích” hoặc
“Bình luận”. Tuy vậy, vẫn có nhiều em (41%) có thói
quen bấm nút “Thích” ngay khi vừa bắt gặp những
thông tin mình quan tâm.
Tóm lại, đa phần các bạn học sinh tiếp cận và sử
dụng Facebook với biểu hiện tâm lý không quá cuồng
nhiệt. Các bạn quan tâm, yêu thích mạng xã hội này
một cách chừng mực và cũng cân nhắc kỹ lưỡng trước
khi thể hiện “cái tôi” trong thế giới ảo. Đây được xem
là những yếu tố tích cực trong xu hướng của học sinh,
biết lựa chọn, yêu thích những sản phẩm và ứng dụng
thực tế, nhưng không quá lệ thuộc vào chúng mà dẫn
đến những bất ổn về mặt tâm lý.
III. THỰC TRẠNG NGHIỆN GAME TRỰC TUYẾN
Ở LỨA TUỔI HỌC SINH
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với sự phát triển
vượt bậc của khoa học kỹ thuật, nhiều dịch vụ công
nghệ truyền thông ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày
càng cao của con người. Một trong những dịch vụ
hàng đầu hiện nay là các phương tiện truyền thông đại
chúng, đặc biệt là sự phát triển của Internet. Internet
được sử dụng như một công cụ đắc lực phục vụ việc
học hành, nghiên cứu, làm việc và giải trí... Trong đó,
game trực tuyến là một trong những hình thức giải
trí được giới trẻ yêu thích. Hiện nay, tình trạng chơi
và nghiện game trực tuyến trong giới trẻ chiếm tỷ lệ
76