Page 85 - 9786045773079
P. 85

dần dần các em sẽ xem chơi game như một việc làm
          thông  thường  và  bị  nghiện  game  từ  rất  nhỏ  là  khó
          tránh khỏi.
                 - Xung đột tâm lý: Khi đến tuổi dậy thì, cơ thể

          học sinh sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý, các em
          muốn trở thành người lớn, muốn khẳng định mình,
          muốn được người lớn tôn trọng. Tuy nhiên, trong đời
          sống hiện đại, nếu như bố mẹ không quan tâm đến
          điều đó, hay bố mẹ vì những áp lực cuộc sống, giáo
          dục con cái không đúng cách, giáo dục bằng roi vọt
          hoặc thể hiện sự yêu thương bằng sự áp đặt đều khiến
          các em cảm thấy cô đơn, bất mãn hay thậm chí thấy

          mình vô dụng. Các em không tìm được cách chia sẻ
          cảm xúc, thêm với việc các em được tiếp xúc với công
          nghệ thông tin rất sớm nên rất dễ sa vào các cạm bẫy,
          trong đó có game trực tuyến. Vì khi ở trong game, các
          em tìm được cảm giác được coi trọng, cảm giác mình

          được ở vị trí trung tâm.
                 - Thiếu địa điểm vui chơi cho học sinh: Các địa điểm
          vui chơi dành cho học sinh, ngay cả ở các thành phố
          lớn vẫn còn thiếu. Các địa điểm thật sự bổ ích và phù
          hợp lại càng thiếu. Do vậy, các em tìm kiếm các hình
          thức giải trí trên Internet và dần sa vào game.
                 - Sự yếu kém của cá nhân trong cuộc sống thực tế:
          Một  bộ  phận  giới  trẻ  sa  vào  game  trực  tuyến  do

          những bất lực của họ trong thực tế. Có một bộ phận
          không được coi trọng trong thực tế, xong trong game,
          họ lại được xếp vào bậc “đại ca”, họ chơi game như

                                     83
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90