Page 85 - 9786045773079
P. 85
dần dần các em sẽ xem chơi game như một việc làm
thông thường và bị nghiện game từ rất nhỏ là khó
tránh khỏi.
- Xung đột tâm lý: Khi đến tuổi dậy thì, cơ thể
học sinh sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý, các em
muốn trở thành người lớn, muốn khẳng định mình,
muốn được người lớn tôn trọng. Tuy nhiên, trong đời
sống hiện đại, nếu như bố mẹ không quan tâm đến
điều đó, hay bố mẹ vì những áp lực cuộc sống, giáo
dục con cái không đúng cách, giáo dục bằng roi vọt
hoặc thể hiện sự yêu thương bằng sự áp đặt đều khiến
các em cảm thấy cô đơn, bất mãn hay thậm chí thấy
mình vô dụng. Các em không tìm được cách chia sẻ
cảm xúc, thêm với việc các em được tiếp xúc với công
nghệ thông tin rất sớm nên rất dễ sa vào các cạm bẫy,
trong đó có game trực tuyến. Vì khi ở trong game, các
em tìm được cảm giác được coi trọng, cảm giác mình
được ở vị trí trung tâm.
- Thiếu địa điểm vui chơi cho học sinh: Các địa điểm
vui chơi dành cho học sinh, ngay cả ở các thành phố
lớn vẫn còn thiếu. Các địa điểm thật sự bổ ích và phù
hợp lại càng thiếu. Do vậy, các em tìm kiếm các hình
thức giải trí trên Internet và dần sa vào game.
- Sự yếu kém của cá nhân trong cuộc sống thực tế:
Một bộ phận giới trẻ sa vào game trực tuyến do
những bất lực của họ trong thực tế. Có một bộ phận
không được coi trọng trong thực tế, xong trong game,
họ lại được xếp vào bậc “đại ca”, họ chơi game như
83