Page 86 - 9786045773079
P. 86

một cách để khẳng định mình, cái mà họ không thể
          làm được trong thực tế. Cũng có một bộ phận vì
          những biến cố lớn trong cuộc sống, không thể tự
          cân bằng, họ lại lao vào game như một cách để giải

          tỏa. Dần dần, họ lệ thuộc vào game và nghiện lúc
          nào không hay biết.
                 - Do  môi  trường  xung  quanh:  Môi  trường  xung
          quanh cũng có ảnh hưởng rất lớn tới nhận thức của
          giới trẻ. Nếu trong môi trường của họ có những yếu
          tố độc hại mà bản thân họ lại không tự làm chủ được
          chính mình, thì họ cũng có thể bị lôi kéo vào rất nhiều
          tệ nạn, chứ không riêng gì game trực tuyến. Chúng

          tôi có một ví dụ như sau: “Một cậu học sinh chưa bao
          giờ biết đến game, nhưng đến khi cậu học lên cao,
          bạn bè của cậu lại chơi game rất nhiều, cậu cũng tò
          mò xem game có gì mà bạn bè mình lại say mê đến
          thế, rồi cậu tò mò chơi thử và cũng thành nghiện”.

                 - Chơi game có thưởng: Trò chơi trực tuyến là trò
          chơi đóng vai và có thể trò chuyện, biểu đạt hành động
          của cá nhân, tương tác với người khác. Chức năng ứng
          dụng với sự tương tác cao đó làm cho những người
          tham gia cảm thấy hứng thú, có thể chia sẻ thông tin,
          tình cảm và được tôn trọng. Bên cạnh đó, những phần
          thưởng trong trò chơi cũng tạo ra sự hứng thú kỳ lạ,
          người chơi được thưởng các phần thưởng ảo, làm họ

          thấy say mê và thậm chí được tôn vinh và người khác
          tôn trọng, nhất là đối với các bạn nam mới lớn, rất
          thích chinh phục. Như vậy, thực trạng nghiện game

                                   84
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91