Page 86 - 9786045773079
P. 86
một cách để khẳng định mình, cái mà họ không thể
làm được trong thực tế. Cũng có một bộ phận vì
những biến cố lớn trong cuộc sống, không thể tự
cân bằng, họ lại lao vào game như một cách để giải
tỏa. Dần dần, họ lệ thuộc vào game và nghiện lúc
nào không hay biết.
- Do môi trường xung quanh: Môi trường xung
quanh cũng có ảnh hưởng rất lớn tới nhận thức của
giới trẻ. Nếu trong môi trường của họ có những yếu
tố độc hại mà bản thân họ lại không tự làm chủ được
chính mình, thì họ cũng có thể bị lôi kéo vào rất nhiều
tệ nạn, chứ không riêng gì game trực tuyến. Chúng
tôi có một ví dụ như sau: “Một cậu học sinh chưa bao
giờ biết đến game, nhưng đến khi cậu học lên cao,
bạn bè của cậu lại chơi game rất nhiều, cậu cũng tò
mò xem game có gì mà bạn bè mình lại say mê đến
thế, rồi cậu tò mò chơi thử và cũng thành nghiện”.
- Chơi game có thưởng: Trò chơi trực tuyến là trò
chơi đóng vai và có thể trò chuyện, biểu đạt hành động
của cá nhân, tương tác với người khác. Chức năng ứng
dụng với sự tương tác cao đó làm cho những người
tham gia cảm thấy hứng thú, có thể chia sẻ thông tin,
tình cảm và được tôn trọng. Bên cạnh đó, những phần
thưởng trong trò chơi cũng tạo ra sự hứng thú kỳ lạ,
người chơi được thưởng các phần thưởng ảo, làm họ
thấy say mê và thậm chí được tôn vinh và người khác
tôn trọng, nhất là đối với các bạn nam mới lớn, rất
thích chinh phục. Như vậy, thực trạng nghiện game
84