Page 233 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 233
con, để tăng thu nhập, vẫn ngày tám tiếng, dương thuyền trưởng La Minh Tốt; và các anh lớp sinh
mục kỉnh ngồi kỳ cạch bên chiếc máy vắt sổ. Ngồi viên các trường Đại học Tổng hợp, Đại học Kinh tế
đến gù lưng. Đến mỏi mắt... kế hoạch, Đại học Mỹ thuật nhập ngũ tháng 5
Anh Long An, một trong năm người sống sót năm 1972 theo lệnh tổng động viên: Tống Hồng
của tàu 235, ngày ngày trằn lưng trên mấy mảnh Quân, thủy thủ tàu 649, Nguyễn Tuấn Hùng và
ruộng nhỏ, ước mơ sửa lại căn nhà đến nay vẫn Nguyễn Mạnh Đôn, hàng hải và thợ máy tàu 647,
chưa thành hiện thực. Vừa rồi anh qua đời bởi Nguyễn Cao Siêu, hàng hải tàu 606 và tàu 663,
không có tiền chữa bệnh... Nguyễn Đăng Vinh, thủy thủ tàu 606, 661;
Anh Nguyễn Đình Xin, người Nghệ An, một Nguyễn La Bình, thủy thủ tàu 608; Phạm Hồng
thời ngang dọc trên những con tàu, vượt biển chở Hải, thợ máy tàu 601; Đoàn Xuân Tiến, hiện là
vũ khí cho chiến trường, nay làm một thầy lang hiệu trưởng trường Trung học Nông nghiệp Sở
chữa bệnh, cứu người. Nguyện vọng lớn nhất của giáo dục Hà Nội là người đã từng tham gia chở bộ
anh hiện là có một cơ sở chữa bệnh rộng rãi để làm đội đặc công ra Côn Đảo đón tù chính trị, trong đó
từ thiện... có Giáo sư Lê Quang Vịnh về đất liền, v.v.. Mỗi
Hôm lên Hà Nội gặp các anh trong Ban Liên một chuyến đi của các anh là một câu chuyện lý
lạc Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên thú, và mỗi một con người ẩn chứa một sự tích...
biển khu vực Thủ đô, qua các câu chuyện kể, tôi rõ ... Có được những dòng còn sơ lược, không đủ
cuốn sách của mình còn thiếu nhiều lắm. Anh đầy trong cuốn sách này, tôi được sự giúp đỡ và hỗ
Phạm Xuân Hương, công tác tại đoàn “tàu không trợ rất nhiều của các anh trong Hội truyền thống
số” 20 năm, từ năm 1964 đến 1983, đã làm thợ đường Hồ Chí Minh trên biển và Đảng ủy, chỉ huy
máy trên tàu 154, tàu 168, đồng đội vẫn gọi là cây Lữ đoàn 125. Những người lính Lữ đoàn hôm nay
đại thụ vì đã tham gia 15 chuyến đưa vũ khí vào thuộc thế hệ trưởng thành sau năm 1975, họ chưa
chiến trường miền Nam. 15 chuyến đi là 15 câu một lần đi “tàu không số”. Tàu của Lữ đoàn bây
chuyện kỳ thú. Rồi các anh Trần Hữu Nam, năm giờ được trang bị hiện đại, phòng chỉ huy, phòng
1971 về đoàn “tàu không số”, nhưng trước đó đã ngủ có máy lạnh... Nhưng chưa bao giờ họ quên ơn
từng ở Đoàn Đặc công nước, tham gia đánh tàu thế hệ đi trước, chưa bao giờ quên quá khứ. Họ tự
địch ở Cửa Việt; anh Lê Mạnh Cường, cán bộ hào với truyền thống Lữ đoàn, tự hào rằng mình
tham mưu của Đoàn; anh Nguyễn Văn Mậu vinh dự được là thành viên của đơn vị đã từng làm
nhập ngũ năm 1964 là thợ máy tàu 55 thời nên con đường huyền thoại trên biển.
231 232