Page 214 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 214

Việc đổi mới cán bộ cần được thực hiện khẩn trương, kiên

              quyết, nhưng phải thận trọng, đồng bộ, chú ý hiệu quả, tránh chủ
              quan, vội vàng, tránh hình thức chủ nghĩa, hoặc gây ra những xáo
              trộn không cần thiết. Việc lựa chọn cán bộ phải được tiến hành
              một cách khách quan, vô tư, xuất phát từ lợi ích chung của cách

              mạng và từ chính sách cán bộ thống nhất của Đảng. Mọi biểu
              hiện của chủ nghĩa cá nhân, tư tưởng cục bộ, địa phương, thiếu
              công bằng, bệnh quan liêu, không sâu sát đều dẫn tới những hậu

              quả tiêu cực trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ, ảnh hưởng xấu
              đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và sự đoàn kết thống nhất
              trong Đảng.
                   Trong tình hình hiện nay, vấn đề “trẻ hóa” đội ngũ cán bộ,

              tăng thêm cán bộ trẻ trong các cơ quan lãnh đạo và quản lý, kết
              hợp đúng đắn cán bộ già với cán bộ trẻ có ý nghĩa hết sức quan
              trọng, bảo đảm tính liên tục và tính kế thừa trong các cơ quan

              lãnh đạo của Đảng. Thời gian qua, chúng ta làm việc này quá
              chậm cho nên tuổi bình quân của cán bộ lãnh đạo ngày càng tăng
              cao. Quan niệm đẳng cấp, tôn ti trật tự theo kiểu phong kiến ở
              nhiều đồng chí còn khá nặng nề. Một số đồng chí thường lấy lý do

              này, lý do khác để trì hoãn việc đề bạt cán bộ trẻ. Các cấp ủy đảng
              cần xác định rõ việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế tục là nhiệm vụ
              thường xuyên và đặt trong quy hoạch của mình. Các cán bộ lãnh

              đạo có trách nhiệm cùng tập thể lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo
              cán bộ trẻ một cách chí công, vô tư. Cán bộ nhiều tuổi, giàu kinh
              nghiệm có nghĩa vụ ủng hộ, giúp đỡ lớp cán bộ kế tục.
                   Đương  nhiên,  việc  đào  tạo,  bồi  dưỡng  cán  bộ  kế  tục  phải

              tuân theo một quy trình có tính nguyên tắc chặt chẽ. Kết hợp việc
              bồi dưỡng kiến thức ở trường học với việc rèn luyện trong thực
              tiễn. Căn cứ vào chỗ mạnh, chỗ yếu và triển vọng phát triển của

              cán bộ mà lần lượt bố trí người đó vào những cương vị công tác



         212   KIÊN QUYẾT, KIÊN TRÌ ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC,
               GÓP PHẦN XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA NGÀY CÀNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH
   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219