Page 367 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 367

các chiến trường miền Nam của cả ba tuyến vận chuyển (tuyến

                           của Tổng cục Hậu cần tiền phương, tuyến thuộc Đoàn 559 và
                           tuyến thuộc Bộ Giao thông vận tải) đều không đạt được chỉ tiêu
                           đề ra. Trong ba ngày từ 28 đến 30/9/1968, Thường trực Quân ủy

                           Trung  ương họp kiểm  điểm việc thực hiện kế hoạch và  đề ra
                           một số biện pháp cấp bách để chỉ đạo đẩy mạnh công tác vận
                           chuyển nhằm  đáp  ứng yêu cầu khẩn trương của các  chiến
                           trường khi bước vào mùa khô.  Thường trực Quân  ủy Trung
                           ương chủ trương mấy biện pháp chủ yếu sau đây:

                              1. Phải điều chỉnh để hình thành sự cân đối giữa ba tuyến
                           trong quá  trình vận chuyển,  đồng thời phải chỉ  đạo chặt chẽ
                           nhằm duy  trì sự cân  đối  đó. Kế hoạch vận chuyển phải vững
                           chắc, bảo đảm có lực lượng dự trữ ở những nơi cơ động và phải

                           chỉ đạo, quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện kế hoạch. Khi xây
                           dựng kế hoạch cũng như trong quá trình triển khai kế hoạch
                           vận chuyển, phải dự kiến đầy đủ các tình huống khó khăn phức
                           tạp có thể xảy ra để tránh bị động. Phải kết hợp giữa đánh địch
                           và vận chuyển; tổ chức, chỉ huy trên từng tuyến phải chặt chẽ,

                           thống nhất.
                              2. Phải kết hợp nhiều phương thức vận chuyển, chú ý đẩy
                           mạnh phương thức vận chuyển của nhân dân; kết hợp các hình

                           thức hiện  đại và thô sơ, kết hợp nhiều  đường, nhiều tuyến.
                           Trong quá trình vận chuyển phải sử dụng các phương tiện phù
                           hợp với tình hình thực tế của từng cung  đường, từng  đoạn
                           đường vận chuyển khác nhau. Về mặt tổ chức và chỉ huy, cần
                           tăng cường cán bộ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ các binh trạm

                           của Bộ Tư lệnh Bảo đảm giao thông vận tải của Khu 4. Đối với
                           các tuyến vận chuyển hậu phương, cần nghiên cứu phân chia
                           lại các tuyến cho hợp lý và phải củng cố tổ chức chỉ huy trên
                           từng tuyến.



                                                                                           365
   362   363   364   365   366   367   368   369   370   371   372