Page 371 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 371
nhưng chưa tạo ra được sự chuyển biến. Vì vậy, phải có biện
pháp tiếp tục đột xuất để thực hiện bằng được quyết tâm của
Trung ương. Yêu cầu kế hoạch vận chuyển của Bộ Tư lệnh Bảo
đảm giao thông vận tải Quân khu 4 và của Tổng cục Hậu cần
tiền phương phải được triển khai tích cực và vững chắc. Phải
đẩy mạnh việc vận chuyển trên toàn tuyến, tập trung trọng
điểm tuyến phía tây Khu 4 và làm cho tuyến này ngày càng
vững chắc, độc lập. Phải lập các khu vực dự trữ mạnh ở nam và
bắc Cầu Giát và khu vực Phủ Quỳ - Đô Lương. Trên mỗi hướng,
mỗi tuyến đường, phải kết hợp các phương tiện để vận chuyển;
phải tổ chức và tiến hành vững chắc việc chuyển tải; cần mở
thêm tuyến vận tải mới ở Tân Kỳ xuống; cần tăng cường lực
lượng cho tuyến vận chuyển do phân bộ Bộ Giao thông vận tải
phụ trách.
Theo Bí thư Quân ủy Trung ương Võ Nguyên Giáp, quá
trình tiến hành các biện pháp trên đây, cần chú ý:
1. Không làm xáo trộn các tuyến về mặt tổ chức.
2. Phải vừa làm, vừa đẩy công tác vận chuyển trên các tuyến
lên bước mới.
3. Phải tranh thủ thời gian và các biện pháp khẩn cấp.
Đồng chí đồng ý với đề nghị của Bộ Tổng tham mưu, điều từ 2
đến 3 trung đoàn để xử trí các trường hợp khẩn cấp và nhất là
để phục vụ việc làm đường, nhưng cần chú ý phải kết hợp tốt
việc củng cố ngay trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ đó.
Nhắc lại việc thành lập Bộ Tư lệnh 500 nhằm bảo đảm công
tác giao thông vận tải tuyến phía tây Khu 4, đồng chí Võ
Nguyên Giáp nói rõ thêm về mối quan hệ giữa Bộ Tư lệnh Bảo
đảm giao thông vận tải Quân khu 4 với Bộ Tư lệnh 500 là quan
hệ chỉ đạo công tác; với Quân ủy Trung ương, Bộ Tư lệnh 500
chịu sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện.
369