Page 90 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 90

- Công chức Văn phòng - thống kê không giao thiết   địa bàn. Các lĩnh vực đó bao gồm 7 lĩnh vực cơ bản:
 bị lưu khóa bí mật và chứng thư số của Hội đồng nhân   tài chính, tư pháp, địa chính, văn phòng, văn hóa - xã
 dân, Ủy ban nhân dân cấp xã cho người khác khi chưa   hội, công an và quân sự. Mỗi lĩnh vực nói trên đều có
 được cho phép bằng văn bản của người có thẩm quyền.   công chức chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã
                  được phân công theo dõi, tham mưu, giúp việc cho Ủy
 6. Công tác lập hồ sơ   ban nhân dân cấp xã trong việc thực hiện chức năng

 a) Khái niệm     quản lý nhà nước về lĩnh vực đó.
 Theo khoản 15 Điều 3 Nghị định số 30/2020/NĐ-CP,   d) Phương pháp lập hồ sơ
 lập hồ sơ là việc tập hợp, sắp xếp văn bản, tài liệu hình
 thành trong quá trình theo dõi, giải quyết công  việc   Một là, xây dựng danh mục hồ sơ.
 của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo những nguyên tắc   Danh mục hồ sơ là bảng kê có hệ thống những hồ sơ dự
 và phương pháp nhất định.   kiến được lập trong năm của cơ quan, tổ chức.
 Các hồ sơ, tài liệu có giá trị lưu trữ từ các đơn vị,   Danh mục hồ sơ gồm các thành phần: Các đề mục,
 bộ phận chức năng của chính quyền cấp xã phải định   số và ký hiệu của hồ sơ, tiêu  đề hồ sơ, thời hạn bảo
 kỳ nộp vào lưu trữ Ủy ban nhân dân cấp xã theo quy   quản của hồ sơ, người lập hồ sơ.
 định của pháp luật.    Danh mục hồ sơ được dùng làm căn cứ để các công
                  chức chuyên môn khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn
 b) Yêu cầu của việc lập hồ sơ   triển khai lập hồ sơ.
 - Hồ sơ  được lập phải phản ánh  đúng chức năng,   Tùy điều kiện cụ thể của Ủy ban nhân dân cấp xã,
 nhiệm vụ của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân,   có thể chọn một trong hai cách sau đây để tổ chức xây
 đúng nhiệm vụ đã giao cho cán bộ, công chức giải quyết.   dựng danh mục hồ sơ:
 - Văn bản, tài liệu  được thu thập  đưa vào hồ sơ   - Cách thứ nhất: Công chức Văn phòng - thống kê
 phải có sự liên quan chặt chẽ với nhau và phản ánh   xây dựng dự thảo danh mục hồ sơ cho Ủy ban nhân
 đúng trình tự diễn biến của sự việc hay trình tự giải   dân cấp xã;  tổ chức lấy ý kiến của các công  chức
 quyết công việc.   chuyên môn đóng góp; hoàn chỉnh dự thảo; trình Chủ
                  tịch Ủy ban nhân dân cấp xã duyệt, ban hành.
 c) Các loại hồ sơ công việc của  Ủy ban nhân dân   - Cách thứ hai:  Từng bộ phận, từng công chức
 cấp xã
                  chuyên môn dự kiến danh mục hồ sơ về lĩnh vực công
 Ủy ban nhân dân cấp xã có chức năng quản lý nhà   tác được giao theo hướng dẫn của công chức Văn phòng -
 nước về các lĩnh vực của đời sống xã hội dân cư trên   thống kê xã; công chức Văn phòng - thống kê xã tổng


 87               88
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95