Page 131 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 131

- Loại ra khỏi hồ sơ những tài liệu văn bản trùng,
                 thừa, hết giá trị.                                                                           Mẫu phiếu tin tài liệu hành chính
                     - Đối với tài liệu hết giá trị cũng cần để riêng và                                        (Trình bày trên 2 mặt của tờ giấy
                 viết tiêu đề tóm tắt để thống kê thành danh mục tài                                                 khổ A5: 148 x 210mm)
                 liệu hết giá trị.
                     - Mỗi hồ sơ không nên dày quá 4 cm. Nếu hồ sơ                                                       PHIẾU TIN
                 dày, nên chia thành các phần nhỏ để thuận tiện cho
                 việc bảo quản.                                                                          Mặt trước
                     - Mỗi hồ sơ được lập cần để vào trong một tờ bìa                                    1. Tên (hoặc mã) kho lưu trữ:.............................
                 tạm hoặc một sơmi riêng và  đánh một số tạm thời,                                       2. Tên (hoặc mã) phông:......................................
                 đồng thời ghi số đó và những thông tin ban đầu về một
                 hồ sơ như: tên viết tắt của các nhóm (nếu có) theo                                      3. Số lưu trữ:
                 phương án phân loại tài liệu, tiêu đề hồ sơ, thời hạn                                   a. Mục lục số:.......................
                 bảo quản, thời gian  muộn nhất và  sớm nhất của tài                                     b. Hộp số:.............................
                 liệu trong hồ sơ lên một tấm thẻ tạm hoặc phiếu tin.                                    c. Hồ sơ số:...........................
                     Ba là, xác định giá trị tài liệu:                                                   4. Ký hiệu thông tin:...........................................
                     Xác định giá trị tài liệu được kết hợp thực hiện khi                                5. Tiêu đề hồ sơ:...................................................
                 phân loại tài liệu và khi lập hồ sơ tài liệu.                                           6. Chú giải:..........................................................
                     Bốn là, biên mục hồ sơ (đơn vị bảo quản):
                     Biên mục hồ sơ được thực hiện sau khi lập hồ sơ.
                 Biên mục hồ sơ (đơn vị bảo quản) gồm những nội dung                                     Mặt sau
                 sau:  đánh số tờ, viết mục lục văn bản, viết chứng từ                                   7. Thời gian của tài liệu:....................................
                 kết thúc, viết bìa hồ sơ.                                                               a. Bắt đầu:..................... b. Kết thúc..................
                     (i) Đánh số tờ                                                                      8. Ngôn ngữ:........................................................
                     Sau khi sắp xếp các văn bản của hồ sơ theo một thứ                                  9. Bút tích:...........................................................
                 tự nhất định thì tiến hành việc đánh số tờ tài liệu. Việc                               10. Số lượng tờ:....................................................
                 đánh số tờ nhằm cố định trật tự sắp xếp của các văn                                     11. Thời hạn bảo quản:.......................................
                 bản trong hồ sơ.
                     Cách đánh số tờ như sau:                                                            12. Chế độ sử dụng.............................................
                     + Dùng bút chì đen, mềm hoặc máy dập số để đánh                                     13. Tình trạng vật lý..........................................
                 số tờ tài liệu.                                                                         14. Ghi chú..........................................................


                                                                 129                                  130
   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136